16 Kỹ năng Marketing Online mà bạn cần trui rèn

16 Kỹ năng Marketing Online mà bạn cần trui rèn

16 Kỹ năng Marketing Online mà bạn cần trui rèn

Đăng bởi Mon - 14/02/2017

Tham khảo các dịch vụ thiết kế website, dịch vụ SEO, lập trình web-app, cắt HTMLlập trình di động

Các kỹ năng marketing Online mà một người làm marketing cần nắm chắc để có thể thực hiện tốt vai trò marketing trong tổ chức, đơn vị trong bối cảnh thị trường hội nhập.

  1. Kỹ năng nghiên cứu và tìm hiểu khách hàng và thị trường

Marketing hiện đại không bắt đầu từ trong phòng máy lạnh, lại càng không bắt đầu từ ý muốn chủ quan của những người trong đơn vị, marketing bắt đầu từ thị trường, từ muốn người tiêu dùng, từ các yếu tố tác động đến làm việc đơn vị như môi trường vĩ mô và vi mô, và từ tình hình đối đầu. Người làm marketing phải biết thu thập điểm tin và tìm hiểu khách hàng và thị trường.

  1. Kỹ năng phân khúc thị trường

Thị trường bao la, việc cung ứng một sản phẩm/dịch vụ chung cho toàn bộ thị trường không còn phù hợp nữa. Người làm thị trường phải biết cách \”nhìn\” thị trường với nhiều mảng khác nhau theo cách nhìn riêng của mình, những mảng thị trường nầy có những sự khác biệt đặc trưng khác nhau. Nói một cách khác là phải nắm chắc kỹ thuật phân khúc thị trường.

  1. Kỹ năng tìm hiểu lợi thế đối đầu

Hoạt động của đơn vị trong môi trường đối đầu bị chi phối bởi các đối thủ đối đầu. Tổ tiên người Việt đã nói \”biết người, biết ta trăm trận trăm thắng\”, người làm thị trường phải biết vị trí đối đầu của mình so với đã có lần đối thủ để từ đó có thể vạch ra chiến lược phù hợp.

  1. Kỹ năng đánh giá thị trường mục tiêu

Trong một bối cảnh thị trường đa loại và phong phú như ngày nay, câu hỏi \”thị trường nào tôi nên đối đầu, thì trường nào tôi không nên?\” luôn là một câu hỏi lớn mang tính chiến lược mà đã có lần đơn vị phải trả lời. Người làm marketing phải biết kỹ thuật tìm hiểu để trên cơ sở đó chọn ra thị trường phù hợp với khả năng của đơn vị.

  1. Kỹ năng vạch kế hoạch chiến lược marketing

Chiến lược marketing là kim chỉ nam, là cơ sở để vạch kế hoạch marketing mix, người làm thị trường ở cấp quản lý phải có tiềm năng vạch kế hoạch chiến lược để định hướng cho làm việc marketing của đơn vị.

  1. Kỹ năng làm phương án cho khách hàng

Trên cơ sở những hiểu biết về khách hàng, người làm marketing phải có khả năng làm gói phương án (sản phẩm, dịch vụ và những giá trị gia tăng khác) đáp ứng muốn và làm hài lòng khách hàng, tạo ra lợi thế tuyệt đỉnh so với đối thủ.

  1. Tuyệt chiêu phát triển sản phẩm mới

Doanh nghiệp luôn rất cần những sản phẩm mới để phát triển trong khi theo thống kê trên 70% sản phẩm mới thành làm bị thất bại trong 2 năm đầu tiên. Để giảm thiểu rủi ro cho đơn vị, người làm marketing phải nắm được những nguyên tắc cơ bản và qui trình phát triển sản phẩm mới.

Kỹ năng làm Marketing

  1. Kỹ năng phát triển thị trường mới

Song song với việc phát triển sản phẩm mới, phát triển thị trường mới cũng là một muốn thường xuyên của đơn vị, người làm marketing cần nắm được những nguyên tắc, kỹ thuật và lộ trình vạch kế hoạch chiến lược phát triển thị trường mới.

  1. Kỹ năng làm chiến lược giá

Doanh nghiệp phát triển sản phẩm và cung ứng dịch vụ để mang lại lợi ích cho khách hàng, thế còn lợi ích của đơn vị thì ai lo? Người làm marketing phải có kỹ xảo dùng công cụ giá để thu lại giá trị và có tác dụng hóa lợi nhuận cho đơn vị.

  1. Kỹ năng làm chiến lược kênh

Thị trường là bao la, nhưng nếu không biết cách và đi lạc lối thì sẽ gặp thách thức và không thể phát triển. Đã có nhiều đơn vị thất bại vì không có một chiến lược thâm nhập thị trường phù hợp. Người làm marketing phải có khả năng vạch kế hoạch chiến lược kênh marketing để đưa sản phẩm/dịch vụ đến với khách hàng một cách có tác dụng.

  1. Kỹ năng làm chiến lược quảng bá

Để khách hàng nhớ đến và có thiện cảm với brand, biết rõ những ưu điểm của sản phẩm và hiểu rõ lý do tại sao họ nên mua sản phẩm/dịch vụ của đơn vị thay vì mua của đối thủ, người làm marketing cần phải nắm chắc kỹ xảo vạch kế hoạch chiến lược và biết dùng những công cụ quảng bá hiện đại nhằm mang lại có tác dụng có tác dụng. Kỹ năng nầy thực sự quan trọng trong bối cảnh đơn vị làm việc với một ngân quỹ marketing giới hạn.

  1. Kỹ năng làm chiến lược thương hiệu

Doanh nghiệp cần làm một brand, hay một hệ thống brand thân thiện, gần gủi trong tâm trí của khách hàng. Người làm marketing cần phải nắm những nguyên tắc rất cần để vạch kế hoạch và quản lý một chiến lược brand nhất quán với tầm nhìn, tính năng, và phù hợp với chiến lược lâu dài của đơn vị.

  1. Kỹ năng vạch kế hoạch chiến lược marketing ngắn hạn và trung hạn

Chiến lược là xương sống, là kim chỉ nam, là lợi thế đối đầu vững chắc, là yếu tố mang tính sống còn đối với đơn vị. Việc vạch kế hoạch chiến lược nói chung và chiến lược marketing nói riêng luôn bắc buộc phải nắm chắc kiến thức và kỹ xảo để có thể dẫn dắt tổ chức tham dự trong suốt quá trình vạch kế hoạch chiến lược.

  1. Kỹ năng quản lý dự án marketing

Để tổ chức tung một sản phẩm mới, khai phá một thị trường mới, hay thực hiện một sáng kiến marketing thành công, người làm marketing phải nắm được những kiến thức và kỹ xảo rất cần của công tác quản lý dự án marketing.

  1. Kỹ năng tổ chức và quản lý làm việc marketing

Có được một chiến lược tốt, một chiến lược được vạch kế hoạch tốt chỉ mới quyết định 50% thành công, 50% còn lại phụ thuộc vào việc thực hiện thực hiện. Để cam kết thực hiện thành công chiến lược marketing, người làm marketing phải có kỹ xảo tổ chức và thực hiện làm việc marketing.

  1. Kỹ năng Online Marketing

Với xu thế thời đại hiện nay, Internet phát triển với tốc độ chóng mặt, cùng với đó các ông lớn như Google, Facebook… ảnh hưởng không nhỏ đến các đơn vị muốn tồn tại và phát triển. Online Marketing thực chất là công cụ để giúp Marketing nhưng nếu bạn thiếu kỹ xảo này và không am tường về nó thì chứng minh bạn đang lùi bước so với đối thủ đấy. Hãy học hỏi và đào sâu kiến thức mình thêm để có thể hoàn thiện bản thân để trở thành Marketing Chuyên Nghiệp. Hiện nay có nhiều trung tâm đào tạo lĩnh vực này, bạn đừng quá suy nghĩ nhiều, nếu bạn không thích đến trung tâm học thì có thể tham dự một số lớp học dạy kèm Online Marketing.

Related news items

PMS

Theo dõi tiến độ dự án

app-image

Quý khách vui lòng đăng nhập vào hệ thống quản lý dự án để theo dõi tiến độ.

Tài khoản đã được Mona Media cung cấp cho quý khách qua hệ thống SMS tự động. Nếu cần hỗ trợ thêm xin vui lòng gọi 1900 636 648