5 bước cho kế hoạch Marketing hoàn hảo

5 bước cho kế hoạch Marketing hoàn hảo

5 bước cho kế hoạch Marketing hoàn hảo

Đăng bởi Mon - 05/01/2017

Tham khảo các dịch vụ thiết kế website, dịch vụ SEO, lập trình web-app, cắt HTMLlập trình di động

Trong cuốn sách Start Your Own Business, các nhân viên của Entrepreneur Media Inc sẽ hướng dẫn bạn các bước quan trọng để bắt đầu kinh doanh, sau đó hỗ trợ bạn quản lý doanh nghiệp hiệu quả trong ba năm đầu tiên. Trong đoạn trích đã chỉnh sửa này, các tác giả sẽ giải thích các bước đơn giản để tạo ra một kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp mới của bạn.

Mọi người đều biết cần phải có kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh để bắt đầu, nhưng nhiều doanh nghiệp không nhận ra kế hoạch Marketing hoàn hảo cũng quan trọng không kém. Không giống như một kế hoạch kinh doanh, kế hoạch Marketing tập trung vào việc giữ chân khách hàng; đó là chiến lược và bao gồm các con số, sự kiện và mục tiêu. Một kế hoạch marketing tốt sẽ cần đến tất cả các công cụ và chiến thuật bán hàng: bạn bán gì?, ai sẽ muốn mua nó?, chiến thuật bạn sẽ sử dụng để tạo kết quả ra sao? Và trừ khi bạn sử dụng kế hoạch marketing để có được kinh phí, thì kế hoạch này không cần dài, hay và rất đẹp. Hãy sử dụng các gạch đầu dòng, và hãy vận dụng cả khả năng cho điểm nữa.

Bước 1: Phân tích tình hình (Một cách nhìn tổng quan lại tình hình hiện tại của công ty bạn)

Phần đầu tiên này sẽ chỉ ra tình hình của công ty bạn cũng như các sản phẩm và dịch vụ sẵn có, sau đó cho thấy những lợi ích mà bạn cung cấp cho khách hàng đang ở mức nào so với các đối thủ khác

Khách hàng mục tiêu cần phải được cá nhân hóa và phân tầng rõ ràng. Dù bất cứ ngành nghề nào, từ các nhà hàng với các dịch vụ chuyên nghiệp cho đến các cửa hàng bán lẻ quần áo, hãy định vị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có khả năng cạnh tranh như thế nào. Điều này đòi hỏi người nghiên cứu phải có sự hiểu biết về thị trường một cách thích hợp. Bạn không chỉ cần mô tả những sản phẩm đã đưa ra thị trường, mà còn phải “nằm lòng” những gì mà đối thủ cạnh tranh đang cung cấp, và hiểu rõ giá trị tốt hơn mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đang mang lại so với đối thủ của mình.

Hãy phân tích tình hình của bạn bằng một cái nhìn tổng quan ngắn gọn về công ty: điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và các mối đe dọa. Điểm mạnh và điểm yếu đề cập đến đặc điểm riêng biệt và tồn tại trong chính doanh nghiệp của bạn, trong khi các cơ hội và các mối đe dọa lại là yếu tố bên ngoài. Để xác định thế mạnh của công ty bạn, hãy xem xét những ưu điểm vượt trội hơn của sản phẩm công ty bạn cung cấp, so với các nơi khác. Những yếu kém, mặt khác, có thể là bất cứ điều gì từ việc hoạt động trong một thị trường bão hòa, hay sự thiếu hụt nhân viên có kinh nghiệm.

Tiếp theo, mô tả bất kỳ cơ hội bên ngoài nào mà bạn có thể tận dụng, chẳng hạn như mở rộng thị trường cho sản phẩm của bạn. Đừng quên đưa vào những mối đe dọa bên ngoài trong việc cố gắng đạt được thị phần và cách vượt qua những mối đe dọa này nhé!

Định vị sản phẩm của bạn bằng hai bước. Trước tiên, bạn cần phải phân tích các tính năng của sản phẩm của bạn và chỉ ra sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Thứ hai, quyết định khách hàng mục tiêu có nhiều khả năng mua sản phẩm của bạn. Bạn đang bán gì? Giá tiền ra sao? Chất lượng thế nào? Có sales (giảm giá) hay không? Bạn có thể không cần cung cấp tất cả những điều đó. Hãy thấu hiểu những gì khách hàng cần và cung cấp nó cho họ, điều này chính là phần sau trong kế hoạch của bạn.

Bước 2: Mô tả đối tượng mục tiêu

Phát triển một hồ sơ ngắn đơn giản về các khách hàng tiềm năng chính bước tiếp theo của kế hoạch. Bạn có thể mô tả họ về các thông số nhân khẩu học: độ tuổi, giới tính, thành phần gia đình, thu nhập và vị trí địa lý như cũng như lối sống. Hãy tự hỏi mình như sau: Khách hàng của tôi bảo thủ hay sáng tạo? Lãnh đạo hay là người làm công? Nhút nhát hay hung hăng? Truyền thống hay hiện đại? Hướng nội hay hướng ngoại? Họ thường mua những sản phẩm gì của tôi? Số lượng ra sao?

Nếu bạn là một Marketer B2B (kinh doanh trực tiếp giữa các doanh nghiệp), hãy xác định đối tượng mục tiêu dựa trên các loại sản phẩm, dịch vụ mà họ kinh doanh, chức danh công việc, quy mô kinh doanh, vị trí địa lý hoặc bất kỳ đặc điểm khác cho thấy sự triển vọng tốt. Không quan trọng ai là đối tượng mục tiêu của bạn là, mà quan trọng chính là phải thu hẹp phạm vi xác định họ trong kế hoạch này, Để kế hoạch truyền thông và PR của bạn đạt hiệu quả tốt nhất.

Bước 3: Liệt kê các mục tiêu marketing

Bạn muốn kế hoạch marketing hoàn hảo của mình sẽ đạt được những gì? Ví dụ, bạn đang hy vọng khả năng tăng 20 phần trăm doanh thu mỗi quý? Hãy viết ra một danh sách ngắn các mục tiêu và làm cho chúng đo lường được để bạn dễ dàng đối chiếu các con số khi kết thúc.

Bước 4: Xây dựng các chiến lược và chiến thuật bạn sẽ sử dụng

Phần này là trái tim và linh hồn trong kế hoạch marketing của bạn. Trong các phần trước, bạn đã vạch ra những gì kế hoạch marketing phải hoàn thành và xác định khách hàng tiềm năng nhất; bây giờ chính là thời gian để thực hiện chi tiết các chiến thuật để tiếp cận khách hàng tiềm năng, đồng thời phấn đấu hoàn thành mục tiêu của bạn.

Một chương trình marketing cần đề ra mục ttieeuveef khách hàng tiềm năng trong tất cả các giai đoạn của chu kỳ bán hàng. Một số chiến thuật marketing, chẳng hạn như nhiều hình thức quảng cáo, PR và marketing trực tiếp, đều là cách tuyệt vời để tiếp cận khách hàng tiềm năng. triển vọng, Những khách hàng dễ tính đã từng được tiếp xúc với thông điệp marketing của bạn hoặc thậm chí đã gặp riêng ở ngoài sẽ phản hồi để chấp nhận bằng cách gửi email, tham gia các chương trình cho khách hàng cũ, các events thay bất cứ thứ gì khác.  Các khách hàng nóng tính có thể hủy hợp đồng hay chấm dứt các hoạt động giao thương . Nói chung, các thông tin liện lạc của họ (dù là người gặp trực tiếp hay số điện thoại, hoặc email) kết hợp với chiến lược marketing sẽ tăng thêm sức nóng thức cần thiết để ngừng bán hàng.

Để hoàn thành phần chiến thuật của mình, hãy vạch ra các chiến lược marketing chính, sau đó thêm cả một loạt chiến thuật sẽ sử dụng để tiếp cận khách hàng triển vòngtại bất kỳ thời điểm điểm nào trong chu trình bán hàng. Ví dụ, bạn có thể kết hợp các bảng quảng cáo ngoài trời, quảng cáo báo in local searches ( quảng cáo địa điểm) để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Những hãy nhớ sử dụng email để liên hệ với những khách hàng triển vọng dễ tính nhé!

Để xác định rõ giữa một đống hỗn độn các ý tưởng, hãy tìm ra các phương tiện truyền thông mà đối tượng mục tiêu của bạn sẵn sàng để lại cho thông tin về các loại sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn bán. Tránh chọn nhiều phương tiện truyền thông, dù nó có thu hút khán giả mục tiêu đến mấy. Các chiến thuật marketing bạn chọn phải tiếp cận ngay khách hàng mục tiêu khi họ được tiếp xúc với thông điệp mà bạn truyền tải đi.

Bước 5: Thiết lập ngân sách marketing

Bạn sẽ cần phải dành một tỷ lệ phần trăm lợi nhuận cho ngân sách marketing hàng năm. Tất nhiên, khi bắt đầu một doanh nghiệp, bạn hãy sử dụng mới các nguồn tài trợ, đi vay mượn hoặc tự trích tiền túi. Chỉ cần ghi nhớ điều này: marketing hoàn toàn cần thiết cho sự thành công của doanh nghiệp bạn. Và với rất nhiều loại chiến thuật có sẵn, vẫn có những chiến thuật phù hợp với ngay cả những ngân sách chặt chẽ.

Khi bạn bắt đầu thu thập các chi phí cho những chiến thuật marketing mà bạn đã nêu ở bước trước, hãy tìm ra con số vượt quá ngân sách của bạn. Chỉ cần đơn giản là rà soát lại và điều chỉnh chiến thuật của bạn cho đến khi tổ hợp chúng có giá cả phải chăng. Điều quan trọng là không ngừng làm marketing-đừng quan tâm các chiến thuật tốn kém hơn cho đến khi bạn có thể đủ khả năng để chi trả chúng nhé!

Related news items

PMS

Theo dõi tiến độ dự án

app-image

Quý khách vui lòng đăng nhập vào hệ thống quản lý dự án để theo dõi tiến độ.

Tài khoản đã được Mona Media cung cấp cho quý khách qua hệ thống SMS tự động. Nếu cần hỗ trợ thêm xin vui lòng gọi 1900 636 648