Ba thay đổi lớn đầu năm cần biết của Facebook

Ba thay đổi lớn đầu năm cần biết của Facebook

Ba thay đổi lớn đầu năm cần biết của Facebook

Đăng bởi Mon - 07/02/2017

Tham khảo các dịch vụ thiết kế website, dịch vụ SEO, lập trình web-app, cắt HTMLlập trình di động

Ngay đầu năm, Facebook đã có ba thay đổi lớn về luồng tin (News Feed), app Facebook Messenger và tính năng tìm kiếm.
Facebook thay đổi bắt đầu quảng bá trong Messenger
Quảng cáo là “nồi cơm Thạch Sanh” của Facebook và dĩ nhiên app nhắn tin Facebook Messenger đang có một tỷ người truy cập theo công bố ngày 1-2 của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg là “món ngon” không thể bỏ qua.
Các content quảng bá hiển thị trong Messenger theo dạng “Nhà tài trợ” (Sponsor messages) giống như quảng bá hiển thị trong luồng tin (News Feed) hiện nay. Hình ảnh và điểm tin quảng bá sẽ chiếm phần lớn cửa sổ app nhắn tin Messenger khi người truy cập xem danh sách những bạn đang trò chuyện.
Hiện theo thuật toán hiển thị quảng bá trong Messenger chỉ có mặt quảng bá khi người truy cập nhắn tin (trò chuyện) với một đơn vị hay thương hiệu.
Úc và Thái Lan là hai thị trường bắt đầu áp dụng quảng bá trong Messenger, việc Facebook thay đổi sẽ mở rộng sang nhiều thị trường khác trong năm nay.

facebook thay đổi
thay đổi của facebook trong năm mới

News Feed phát video lâu hơn
Facebook muốn người truy cập xem video lâu hơn khi lướt trên luồng tin (News Feed), sau lần thay đổi thuật toán thời gian này ưu tiên hiển thị video trực tiếp (live-streaming) từ những người bạn thay vì các kênh điểm tin.
Theo Facebook, số người truy cập chịu khó xem hết video có thời lượng dài bắt đầu tăng nhẹ, đồng nghĩa Facebook có thể áp dụng dạng quảng bá có mặt giữa video đang phát. Facebook cho biết thay đổi này chỉ áp dụng cho các video đăng tải lên Facebook (organic video), tức không phải liên kết (đường dẫn) video chia sẻ từ các website khác, và không ảnh hưởng đến việc phát các video quảng bá.

Chỉ số “xem toàn bộ” (percent completion) sẽ cho người đăng tải hay các nhà quảng bá biết được video của mình đã có bao nhiêu người thực sự xem trọn vẹn content. Người quản lý Trang (Pages) có thể theo dõi các chỉ số xem video từ Page Analytics để có chiến lược tạo content video ngắn hay dài theo sở thích của đối tượng người xem của mình.
Bên cạnh video, Facebook công bố thay đổi cho News Feed hiển thị các tin đăng (post) có liên quan đến người truy cập nhanh hơn, thậm chí ngay trong thời gian thực (real-time), tức ngay khi bài vừa được đăng.
Thuật toán sẽ xem mức độ “gần gũi” giữa bạn và một người truy cập hoặc một Trang (Pages), theo đó, khi có tin mới đăng từ người truy cập hay trang đó, bạn sẽ có được điểm tin “rất sớm” ngay trên Luồng tin (News Feed) của mình).
Facebook cho biết các Trang có thể bị ảnh hưởng từ thay đổi này, lượng tương tác truy cập có thể tăng hoặc giảm nhẹ.
Tìm kiếm bức ảnh Facebook dẽ dàng
Ngày 3-2, Facebook công bố update tính năng tìm kiếm trên MXH, cấp quyền người truy cập tìm bức ảnh bằng những từ khoá mô tả content bức ảnh đó.

Tương tự Apple Photos và Google Photos, tính năng tìm kiếm mới của Facebook đến từ tiềm năng nhận diện các đối tượng trong ảnh, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) Lumos xây dựng từ FBLeaner Flow. Ví dụ gõ từ khoá tìm “con vừng đen”, ngoài các content có “con vừng đen”, Facebook còn hiển thị bức ảnh liên quan đến con vừngo màu đen.
Bên cạnh đó, Lumos có thể tự mô tả cho các ảnh mà người truy cập không mô tả, nhằm xây dựng chỉ mục tìm kiếm cho lượng data bức ảnh.
Lumos trong giai đoạn tới đây còn có thể “hiểu” được content trong video, giúp người truy cập có thêm tiềm năng tìm kiếm trong hàng tỷ video đăng tải và chia sẻ trên Facebook.

Related news items

PMS

Theo dõi tiến độ dự án

app-image

Quý khách vui lòng đăng nhập vào hệ thống quản lý dự án để theo dõi tiến độ.

Tài khoản đã được Mona Media cung cấp cho quý khách qua hệ thống SMS tự động. Nếu cần hỗ trợ thêm xin vui lòng gọi 1900 636 648