Cách bán hàng Online hiệu quả

Cách bán hàng Online hiệu quả

Cách bán hàng Online hiệu quả

Đăng bởi Mon - 09/02/2017

Tham khảo các dịch vụ thiết kế website, dịch vụ SEO, lập trình web-app, cắt HTMLlập trình di động

Cách kinh doanh online, bán hàng online hay kinh doanh qua mạng là những cụm từ phổ biến được nhắc đến khá nhiều trong những năm thời gian này, số lượng người truy cập quan tâm đến lĩnh vực kinh doanh kinh doanh online, mua hàng qua mạng ngày càng lớn. Trong thời đại bùng nổ của internet và các dòng diện thoại điện thoại thông minh như hiện nay thì việc bạn vẫn còn kinh doanh theo kiểu truyền thống là một sai lầm. Bạn có sản phẩm tốt, sáng kiến độc đáo vậy tại sao lại không tận dụng kiểu kinh doanh online để kinh doanh thành công và hiệu quả hơn.
Có thể nói, mạng internet là nơi mà mọi người có thể trao đổi, giao tiếp rất tiện ích, đặc biệt có thể mua hàng online không cần đến trực tiếp tại cửa hàng mà vẫn có sản phẩm mình thích. Hơn nữa nó giúp cực tốt cho nhà kinh doanh, bạn không cần phải bỏ ra một số tiền lớn để thuê mặt tiền làm cửa hàng, đơn giản bạn chỉ cần có một chiếc máy tính và ngồi tại nhà là đã có thể kinh doanh kinh doanh được. Nghe thì có vẻ rất ảo tưởng đúng không nào nhưng nó là sự thật và có nhiều người vẫn đang áp dụng nó.

Tuy nhiên, kinh doanh online để thành công cũng không hề đơn giản nếu bạn không chuẩn bị cho mình kiến thức vững chắc. Đó cũng chính là lý do vì sao những câu hỏi dạng: cách kinh doanh online hiệu quả, kinh doanh online ra sao, bang hang qua mang nhu the nao, mẹo ban hang truc tuyen ,… được tìm kiếm nhiều trên google tương tư những công cụ tìm kiếm khác. Nhận biết được những khó khăn đó của nhiều người, hôm nay Công ty xây dựng website IUL xin chia sẻ với các bạn bài viết “Hướng dẫn kinh doanh online online qua mạng hiệu quả nhất” giúp bạn gắn những kiến thức rất cần về cách kinh doanh online qua mạng trước khi dấn thân vào con đường kinh doanh online.

Bán hàng online online là gì?

Đây là câu hỏi của khá nhiều bạn mới bắt đầu tìm hiểu về kinh doanh online online. Nói một cách đơn giản thì chính là bạn đưa những sản phẩm, dịch vụ của mình cung ứng lên các kênh online, ví dụ như: Blog, blog, facebook, các trang rao vặt, gian hàng online (Enbac, vatgia, muare,…)

Tiếp theo là bạn sẽ tìm cách để quảng bá tiếp cận khách hàng trên internet, để họ có thể xem sản phẩm, dịch vụ của bạn và nếu họ thích họ sẽ gọi điện book hàng hoặc có thể tới trực tiếp cửa hàng của bạn để xem hàng. Công đoạn quảng bá này là rất quan trọng bạn có thể tìm hiểu thêm một số kiểu quảng bá như: SEO, facebook adwords hay google adwords để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Các bước để bắt đầu kinh doanh online

1. Tìm kiếm nguồn hàng tốt
Nguồn hàng chất lượng, giá tốt, ổn định là những yếu tố vô cùng quan trọng trong bán hàng online, nó quyết định đến 50% thành công và ảnh hưởng trực tiếp tới các yếu tố khác trong kinh doanh online, bạn có bán được sản phẩm hay không là phục thuộc vào nó, vì thế bước tìm kiếm nguồn hàng nên được chú trọng. Hiện tại, để tìm kiếm nguồn hàng bạn có thể dùng 2 công cụ hữu ích đó là: google và facebook. Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện này còn facebook là MXH lớn nhất có số lượng người truy cập khổng lồ nhất trên toàn câu nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Vì thế, nếu bạn biết cách tận dụng 2 công cụ này thì việc bạn tìm kiếm được nguồn hàng tốt để ban hang truc tuyen là khá dễ dàng.

2. Thiết kế website để kinh doanh online hiệu quả hơn
Làm sao để bạn chứng tỏ với khách hàng rằng sản phẩm/dịch vụ của bạn tốt, bạn là một nhà cung ứng uy tín và bạn cũng nên nhớ khi người truy cập tham khảo điểm tin về sản phẩm trên mạng đa số họ sẽ không tới trực tiếp cửa hàng, vì thế bạn cần xây dựng website kinh doanh chuyên nghiệp. Website kinh doanh online giúp ích gì cho việc kinh doanh của bạn:

– Có một web kinh doanh chuyên nghiệp bạn có thể đăng sản phẩm/dịch vụ lên website để khách hàng có thể xem trực tiếp điểm tin, giá thành và quan trọng là khách hàng có thể book hàng tương tư thanh toán trực tiếp trên website mà không cần tới cửa hàng.

– Website kinh doanh giúp bạn khẳng định uy tín và sự chuyên nghiệp của bạn với khách hàng

– Việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm và tiếp cận khách hàng trên internet sẽ trở nên dễ hàng hơn khi bạn có website kinh doanh online

– Làm website kinh doanh online giúp bạn gúp giảm tối đa chi phí thay vì thuê mặt tiền làm cửa hàng với một số tiền lớn hơn gấp nhiều lần

Và còn nhiều những lợi ích khác nữa của việc xây dựng web kinh doanh online mang lại cho bạn. Hơn nữa để kinh doanh làm ăn lâu dài thì việc làm website là điều rất cần.

3. Quảng cáo online sản phẩm để tiếp cận khách hàng tiềm năng
Khi bạn đã có một nguồn hàng tốt và ổn định cộng thêm một website kinh doanh chuyên nghiệp thì bước tiếp theo là bạn phải quảng nó trên các kênh kinh doanh online. Đây cũng là bước quyết định để khách hàng biết đến sản phảm, dịch vụ của bạn, vì nếu bạn có sản phẩm chất lượng, giá tốt nhưng khách hàng không biết tới thì cũng bằng không. Các kiểu quảng bá (Marketing online) phổ biết nhất hiện nay đang được dùng như: Đăng sản phẩm lên các trang rao vặt, gian hàng điện tử, dùng SEO, facebook, Youtube, email marketing hay chạy quảng bá google adwords.

Bạn cũng nên quan tâm việc dùng các kênh quảng bá online này phải được nghiên cứu kỹ lưỡng và có chiến lược rõ ràng, làm sao để hướng đến đúng khách hàng mục tiêu nếu không chi phí sẽ rất cao mà hiệu quả mang lại thấp. Trên thực tế, không ai dám khẳng định việc quảng bá online của mình sẽ thành công ngay từ lần đầu tiên, mà ngoài việc xây dựng chiến lược ban hang qua mang rõ ràng cụ thể, bạn chỉ có thể tiến bộ hơn qua những chiến dịch đã thực hiện và rút kinh nghiệm cho những chiến dịch quảng bá sau hiệu quả hơn.

4. Thái độ và sự trung thực khi giao tiếp với khách hàng
Nếu bạn không muốn khách hàng rời bỏ cửa hàng online của bạn để đến một cửa hàng khác thì nên coi trọng thái độ và sự trung thực khi giao tiếp với khách hàng. Khi có yêu cầu hay điểm tin của khách hàng bạn nên lời hồi đáp sớm nhất có thể càng nhanh càng tốt, vì nếu bạn chậm trễ khách hàng sẽ nhanh chóng chuyển sang một cửa hàng khác là đối thủ của bạn, việc kinh doanh ban hang online của bạn sẽ ngày càng trở nên khó khăn hơn.

Bạn nên biết rằng khi khách hàng tìm đến website của bạn là họ đang hi vọng một điều gì đó, bạn chỉ cần cũng cấp cho họ một câu trả lời hữu ích, trung thực hay một phương án hợp lý để giúp đỡ họ, ngay cả khi cửa hàng của bạn không có thứ họ cần thì họ vẫn cảm thấy hài lòng, thỏa mãn với sự giúp nhiệt tình và chuyên nghiệp của bạn, chính điều đã giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng rồi. Một khi đã có ấn tượng tốt thì nhất định họ sẽ trở lại cửa hàng của bạn.

5. Chăm sóc khách hàng tốt hơn
Không chỉ dừng lại ở việc kinh doanh mà việc chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng để dữ họ luôn là khách hàng trung thành của bạn cũng rất quan trọng. Làm tốt điều này bạn không những giữ chân được khách hàng cũ mà còn giúp mở rộng được thêm nhiều đối tượng khách hàng mới. Nếu không thì những công sức lúc trước của bạn coi như muối bỏ bể.

Lời kết
Bán hàng online trên mạng là một công việc không khó nhưng cũng không hề dễ, nếu bạn là một người có kiến thức về công nghệ và sở thích kinh doanh thì nó sẽ trở nên dẽ dàng. Điều quan trọng của kinh doanh kinh doanh online là phải tạo được niềm tin cho khách hàng vào sản phẩm, dịch vụ của bạn, lợi ích mà khách hàng nhận được. Trên đây là bài viết “Hướng dẫn kinh doanh online online qua mạng hiệu quả” được đúc kết từ chính kinh nghiệm của bản thân mình. Rất hi vọng sẽ nhận được sự đóng góp, chia sẻ của mọi người bằng cách bình luận ngay phí dưới. Chúc các bạn thành công

Related news items

PMS

Theo dõi tiến độ dự án

app-image

Quý khách vui lòng đăng nhập vào hệ thống quản lý dự án để theo dõi tiến độ.

Tài khoản đã được Mona Media cung cấp cho quý khách qua hệ thống SMS tự động. Nếu cần hỗ trợ thêm xin vui lòng gọi 1900 636 648