Chiến dịch Marketing Online mê hoặc các mạng xã hội (Phần 1)

Chiến dịch Marketing Online mê hoặc các mạng xã hội (Phần 1)

Chiến dịch Marketing Online mê hoặc các mạng xã hội (Phần 1)

Đăng bởi Mon - 14/02/2017

Tham khảo các dịch vụ thiết kế website, dịch vụ SEO, lập trình web-app, cắt HTMLlập trình di động

Mạng xã hội là một trong những kênh phát triển brand và kinh doanh quan trọng của nhiều đơn vị và nhà kinh doanh, không chỉ trong kinh doanh truyền thống mà còn cả trong kinh doanh online. Tuy nhiên, làm và phát triển brand trên các MXH là một điều không hề dễ hiểu. Đôi khi, biện pháp tốt nhất để tìm nguồn cảm hứng là học hỏi từ các chiến lược marketing online của các brand lớn. Những brand này thông qua việc chia sẻ điểm tin hoặc nắm bắt nhanh chóng xu hướng người vào web bằng các nghiên cứu đều có điểm chung trong chiến lược của mình. Đó là chọn lựa chiến lược phù hợp với khách hàng, giá trị và hình ảnh brand. Cùng đọc và khám phá những bài học kinh nghiệm về chiến dịch Marketing online mà bạn có thể học hỏi được từ những brand này và áp dụng cách thức phù hợp để làm và phát triển chiến lược marketing online của bạn trên các MXH.

  1. Hubspot và sức mạnh của hình ảnh

Một bức ảnh có tiềm năng lan tỏa rất lớn trên các MXH, vượt qua giới hạn của ngôn ngữ và các quốc gia. Nội dung chứa hình ảnh có thể lôi kéo 94% lượt xem trong tổng số lượt xem và 40% người vào web muốn chia sẻ hình ảnh trên các MXH. Và Hubspot là một trong những brand đã tận dụng thành công sức mạnh của hình ảnh trong chiến lược marketing online của mình. Đội ngũ của Hubspot là những người rất tin dùng vào điều này và hiện thức hóa qua việc thường xuyên chia sẻ một lượng lớn hình ảnh và với hơn 60 giao diện có tiềm năng tùy biến để giúp người vào web không chuyên vẫn có thể tự tin làm những hình ảnh sáng tạo.

Còn với brand của mình, Hubspot dùng những hình ảnh lôi cuốn và cuốn hút người nhìn trong tất cả các điểm tin update trên MXH. Điều này tạo thành hiệu ứng lan truyền trong cộng đồng mạng mỗi khi Hubspot đăng tải điểm tin và ảnh bìa. Với mỗi chiến dịch chuẩn bị ra mắt, một chuỗi hình ảnh quảng bá sẽ được ra mắt, từ ảnh bìa, ảnh đại diện, ảnh bài viết… với nhiều kích thước khác nhau. Không chỉ có vậy, Hubspot cũng tận dụng tiềm năng “pin” từ các bài viết trên Facebook và Twitter, một tính năng trang bị từ Pinterest cấp quyền người vào web chia sẻ nhanh chóng và lưu trữ hình ảnh ưa chuộng.

Bạn có thể tận dụng sức mạnh của hình ảnh qua:

– Sáng tạo và dùng Canva để làm những hình ảnh đại diện, ảnh bìa được làm mang dấu ấn brand trên Facebook, G+, Twitter…

– Sử dụng các công cụ như Piktochart và các trang làm infographic để tạo những bảng biểu, tiêu đề, infographic bắt mắt cho các bài đăng.

– Tải những bức ảnh free với chất lượng cao từ Unsplash để tự tạo những bức ảnh đẹp cho account trên các MXH…

– Sử dụng công cụ tạo ảnh mới Pablo của Buffer để tùy chỉnh hình ảnh liên quan đến brand chỉ trong vài giây

– Đăng tải các bài viết có chứa hình ảnh, infographic…thường xuyên trên các MXH

  1. Cảm hứng từ Red Bull

Red Bull không chỉ là nhãn hiệu nước tăng lực được nhiều người ưa thích mà còn là một brand rất thành công trên các MXH với chiến lược marketing online đặc biệt. Mặc dù lượng bài đăng trên Instagram của Reb Bull chỉ khoảng 0,6 bài/ngày (rất thấp so với những MXH khác) nhưng thương hiệu này vẫn có lượng người follow và tương tác lớn trên mạng xã hội Instagram. Câu chuyện thành công của Red Bull trên Instagram là minh chứng cho thấy tầm quan trọng của chất lượng so với số lượng. Điều gì đã tạo nên sức cuốn hút cho những bài đăng trên Instagram cả Red Bull? Đó chính là hành động và truyền cảm hứng.

Red Bull nhắm vào những khách hàng làm việc thể lực tại những địa điểm đặc biệt. Nội dung này nhanh chóng lôi kéo những người ưa mạo hiểm và khám phá, vận động viên và những khách hàng được truyền cảm hứng từ Reb Bull về mục tiêu cuộc sống. Bức ảnh bên dưới là một ví dụ, đã đạt 66,000 lượt thích trên Instagram. Bức ảnh này cuốn hút không phải chỉ vì người xem cảm thấy ý nghĩa mà còn là nơi để mọi người ngưỡng mộ một khoảnh khắc đẹp, một con người dũng cảm với những dòng bình luận rất dễ hiểu như “wow”.

Bên cạnh đó, Red Bull còn lan tỏa sức mạnh brand qua những trải nghiệm trên Instagram. Nếu theo dõi thường xuyên account @redbull, bạn sẽ thấy một brand thống nhất với hình ảnh và content về những con người đang làm những điều đặc biệt trên khắp toàn câu. Tuy nhiên, nếu đi sâu vào tìm hiểu, bạn sẽ nhận thấy rằng Reb Bull có chiến lược approach riêng cho đã có lần nhóm khách hàng. Không chỉ danh tiếng với các làm việc thể thao, Red Bull còn hướng đến những làm việc khác trong âm nhạc và nghệ thuật. Đan xen với hình ảnh một người đang nhảy ra khỏi mỏm đá là những bức ảnh đầy tính nghệ thuật và sáng tạo, điều đó tạo nên sự đa loại trong việc approach khách hàng và truyền cảm hứng cho nhiều người theo dõi.

Bạn có thể truyền cảm hứng cho người vào web từ:

–  Hiểu về hi vọng tiềm ẩn của khách hàng

–  Tìm hiểu những điều họ thích và không thích qua công cụ của Facebook

–  Hiểu rõ những gì khách hàng tìm kiếm qua Google Adwords

–  Tạo dựng chiến lược marketing chuyên biệt cho đã có lần nhóm đối tượng khách hàng

–  Tạo content xoay quanh khách hàng, nhưng không chỉ tập trung về sản phẩm của bạn mà còn chia sẻ về những sáng kiến và giá trị mà sản phẩm bạn sẽ đem đến cho khách hàng

  1. Cung cấp giá trị như MailChimp

MailChimp không chỉ cung ứng cho người vào web tiềm năng gửi mail marketing mạnh và an toàn mà còn là một brand được nhiều người theo dõi trên các MXH. MailChimp nhắm vào việc cung ứng những content giá trị qua các bài đăng và thông qua dịch vụ khách hàng. Nếu theo dõi thường xuyên account Twitter của MailChimp, bạn sẽ nhận thấy một điều là tất cả các lời hồi đáp của khách hàng đều được trả lời một cách thân thiện và nồng nhiệt.

Việc lời hồi đáp đến đã có lần khách hàng trên mỗi bài đăng là một hành động không hề dễ hiểu, thậm chí với cả những tên tuổi lớn. Hành động nhỏ này lại có tác động rất lớn đến tâm lý khách hàng khi cảm thấy được quan tâm và chia sẻ điểm tin như những người bạn.

Bạn cũng có thể làm được như thế thông qua:

–  “Kết bạn” với data. Gắn bó với Google Analytics, Facebook, CRM và công cụ đánh giá chiến dịch marketing để nhanh chóng nắm bắt xu hướng có thể đem lại giá trị cho khách hàng. Và chia sẻ chúng dưới định dạng phù hợp.

–  Nghiên cứu sâu về các sáng kiến và content quảng bá

–  Tương tác thường xuyên với khách hàng, trả lời các lời hồi đáp nhanh chóng gắn với giá trị mà sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ đem đến cho người vào we

4. Thể hiện phong cách như Coca-Cola

Coca-Cola là một brand danh tiếng, luôn hiểu rõ họ là ai và đại diện cho điều gì. Nhưng bạn không cần tìm kiếm điểm tin trên website mới cảm nhận được giá trị mà họ mang lại. Coca-Cola đã và đang đan xen khéo léo các giá trị xuyên suốt các kênh MXH trong những bài viết tình cảm và lay động lòng người, và người đọc sẽ sẵn sàng chia sẻ như một cách để lan tỏa câu truyện.

Coca-Cola đã chia sẻ các câu truyện trên phạm vi toàn cầu, nhưng vẫn liên quan mật thiết với giá trị và tính năng của mình trong đó. Giống như cách mà Coca-Cola đang làm trên kênh Youtube của mình. Thay vì phân nhỏ thành các kênh nhỏ theo quốc gia, vùng lãnh thổ hoặc dòng sản phẩm Coca-Cola đăng tải và chia sẻ những video của mình trên toàn cầu từ một kênh duy nhất.

Và bạn cũng hoàn toàn có thể tạo được dấu ấn với tính năng và giá trị như vậy qua:

– Xác định tính năng rõ ràng cho giá trị của brand. Nếu bạn không hiểu rõ về giá trị của chính brand mình, làm sao bạn có thể truyền cảm hứng đến những người khác. Định hướng giá trị brand, đóng gói và đan xen trong suốt lời ngỏ quảng bá.

– Theo dòng sự kiện nhưng vẫn liên quan mật thiết với sản phẩm của mình.

5. Xây dựng brand như Square

Mạng xã hội là nơi để mọi người tương tác. Nếu brand của bạn chỉ đăng tải những lời ngỏ kinh doanh cứng nhắc, người vào web sẽ nhanh chóng “đá” bạn ra khỏi cộng đồng. Một cách hữu hiệu để duy trì sự quan tâm và tương tác của người vào web trong các MXH là tạo nên brand mang đậm tính nhân văn.

Square là thương  hiệu đã làm được điều đó. Với Square Stories, brand không chỉ đem đến tính năng nổi bật về các sản phẩm thanh toán trên mobile mà quan trọng hơn nữa là các sản phẩm tác động đến cuộc sống thực sự và mối quan hệ của những người đang dùng sản phẩm. Điều này khiến người vào web cảm thấy như được kết nối với sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đã mua và gắn bó sâu sắc hơn giữa mối quan hệ của khách hàng và đơn vị.

Làm thế nào để bạn kết nối với khách hàng?

-Làm việc và nghiên cứu với nhóm chăm sóc khách hàng hoặc dịch vụ khách hàng để hiểu rõ hơn về khách hàng và cách họ dùng sản phẩm.

– Gặp gỡ khách hàng trong cuộc sống thực, ghi chép điểm tin, kết nối hình ảnh khách hàng trong những bài viết phù hợp về sự thành công, thách thức của chính người vào web.

– Khách hàng không muốn dùng sản phẩm trong một quy chuẩn nhất định. Mỗi người sẽ có cách approach và cảm nhận khách nhau về sản phẩm. Đa dạng bài viết và content approach khách hàng, mỗi người đọc sẽ như thấy chính họ trong đã có lần bài viết và từ đó họ sẽ muốn chia sẻ và gắn bó hơn với brand của bạn.

6. Thể hiện văn hóa đơn vị như Intuit

Intuit là một trong những brand B2B hiếm hoi dùng thành công Pinterest trong chiến lược marketing online của mình. Intuit được vinh danh là 1 trong 100 đơn vị tốt nhất để làm việc. Không chỉ đem đến cho người vào web xã hội điểm tin về đơn vị, Intuit còn đem đến phong cách sống và lời khuyên cho những ứng viên tiềm năng.

Không chỉ là chuyện quy mô đơn vị, tuyển dụng được những thành viên xuất sắc là một điều cần lưu tâm hàng đầu. Bạn cần tuyển được những cộng sự không chỉ hoàn thành tốt công việc được giao mà còn hòa nhập vào văn hóa đơn vị. Intuit dùng các MXH để tương tác và cung ứng điểm tin để tạo nên một nhân lực xuất sắc.

Dù bạn là chủ đơn vị hay shop kinh doanh, dù bạn bán online hay truyền thống, hi vọng tuyển dụng và làm việc với những người phù hợp là điều bạn cần quan tâm:

-Làm việc với bộ phận nhân sự hoặc nhân lực nhân sự để tìm kiếm những cá nhân phù hợp với môi trường làm việc và văn hóa đơn vị.

– Trò chuyện, phỏng vấn đồng nghiệp, nhân lực về mơ ước, hi vọng và thói quen để tạo nên những mảng màu khác nhau cho đơn vị.

– “Đóng gói” và đăng tải lên các MXH về những sự kiện của đơn vị như nghỉ hè, tiệc cuối năm, làm việc thể thao, làm việc nhân đạo….vừa để làm hình ảnh vừa lôi kéo sự quan tâm của người vào web.

Related news items

PMS

Theo dõi tiến độ dự án

app-image

Quý khách vui lòng đăng nhập vào hệ thống quản lý dự án để theo dõi tiến độ.

Tài khoản đã được Mona Media cung cấp cho quý khách qua hệ thống SMS tự động. Nếu cần hỗ trợ thêm xin vui lòng gọi 1900 636 648