Chiến lược Marketing với Instagram (P2)

Chiến lược Marketing với Instagram (P2)

Chiến lược Marketing với Instagram (P2)

Đăng bởi Mon - 05/01/2017

Tham khảo các dịch vụ thiết kế website, dịch vụ SEO, lập trình web-app, cắt HTMLlập trình di động

Trong kỳ trước, chúng tôi đã chia sẻ một số bí quyết để thực hiện chiến dịch Marketing trên Instagram cho hiệu quả. Tuy vậy, đó chưa phải là tất cả bí quyết giúp bạn thành công với hình thức quảng cáo này, ngay bây giờ, hãy tìm hiểu các bí quyết tiếp theo ngay dưới đây:

Hoạch định hướng dẫn chi tiết cho quảng cáo Intagram: Phong cách, cách thức đăng tải,

Đây chính là chìa khóa để xây dựng thương hiệu của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, và trên một nền tảng trực quan như Instagram, cũng như xác định rõ ràng tính thẩm mỹ để giao diện luôn độc đáo. Thậm chí nếu bạn đã có riêng một nhà quản lý tài khoản Instagram của thương hiệu mình thì vẫn nên thiết lập các hướng dẫn cho hình ảnh, video, màu nền sử dụng (filter) cũng như phụ đề (caption ảnh). Điều này sẽ thể hiện sự riêng biệt và một phần trải nghiệm độc đáo cho những người đang theo dõi (followers) trang Instagram thương hiệu của bạn.

Tạo lập hướng dẫn xây dựng phong cách cho Instagram:

Khi đăng tải trên Instagram, bạn có nhiều lựa chọn màu nền (filter) để lựa chọn. Từ hình ảnh hiển thị đến vị trí, các hashtags trong chú thích của bạn, cần phải lên kế hoạch tiếp cận khán giả bạn trước để tối đa hóa tiềm năng của mỗi tính năng cũng như hiệu quả trên Instagram.

Chỉ dẫn về phong cách này cần được phác thảo các nội dung như sau:

1. Tình thẩm mỹ của thương hiệu: Xem lại những hình ảnh đại diện hiện tại của thương hiệu: logo, website, đồ họa, stock photography (kho tàng hình ảnh riêng của thương hiệu) … Bạn đã chọn bảng màu đặc trưng cho thương hiệu? Tone màu ấm hay tone màu lạnh? Nội dung Instagram và các hiệu ứng chỉnh sửa lẫn các màu nền bạn chọn cần được thể hiện tương thích với nhau.

2. Cấu trúc: Không phải nhà truyền thông xã hội nào cũng là một nhiếp ảnh lành nghề, và có khả năng chụp hình đẹp cho Instagram của thương hiệu hay app di động cũng là một kỹ năng cần phải học. Trong khi người dùng có thể đăng hình ảnh phong cảnh hay chân dung, hiện lên trên newsfeed (trang tin tức chung của Instagram) thì ở mỗi tài khoản sẽ hiển thị các hình ảnh này theo khung dọc, dạng lưới. Hãy xác định cách tiếp cận của bạn đến một vài đối tượng khán giả bằng cách lên ý tưởng giao diện hình ảnh thật độc đáo để các followers dễ dàng theo dõi trên trang cá nhân của tài khoản.

– Backgrounds

– Độ tương phản, cân bằng trắng

– Màu chủ đạo

– Chủ đề

MailChimp là một ví dụ thương hiệu đã xác định tính thẩm mỹ rõ ràng với bố cục ảnh phù hợp. Những ảnh chụp, video và ảnh GIF chỉ sử dụng một background đơn giản với một màu chủ đạo làm nổi bật các chủ đề.

3. Sử dụng màu nền, lux (cường độ ánh sáng) & các công cụ sáng tạo: Instagram cung cấp một số cách chỉnh sửa hình ảnh và video. Xem xét các màu nền hiệu quả hình ảnh để chọn một số filter phù hợp với nội dung, giao diện và tính thẩm mỹ của thương hiệu bạn.

Để chỉnh sửa hình ảnh, bạn cũng có tùy chọn áp dụng các cường độ sáng (lux) hoặc các công cụ sáng tạo. Lux (biểu tượng mặt trời) điều chỉnh độ tương phản và độ bão hòa của bức ảnh. Các công cụ (biểu tượng cờ lê) cho phép bạn điều chỉnh độ sáng, độ ấm, độ bóng, màu sắc v.v. Để chỉnh sửa video, bạn có thể chọn màu nền, cắt nội dung và chọn một ảnh hiển thị cụ thể trước khi video chạy sẽ hiển thị trong News Feed.

4. Chú thích (Caption): Tiếp cận các followers bằng việc viết chú thích đa dạng cho tài khoản Instagram. Chú thích giới hạn trong 2.200 ký tự, với ba dòng văn bản. Trong khi một số người dùng hoàn toàn bỏ qua phần chú thích, thì số khác lại tiếp cận với hình thức chia sẻ hệt như một trang blog thu nhỏ và viết những câu chuyện ngắn đi cùng với mỗi post. Không quên thêm vào phần quan trọng nhất của thông điệp ngay trong ba dòng đầu tiên. Nếu bạn cần bất kỳ nguồn cảm hứng nào, hãy lượn quanh các trang Instagram để tìm cho mình các ý tưởng caption thật sáng tạo nhé!

Cũng như các khía cạnh khác của sự phong cách, sự nhất quán cũng là chìa khóa. Phiên bản hướng dẫn của bạn nên thêm vào những mảnh ghép câu phù hợp, nếu bạn định sử dụng biểu tượng cảm xúc (icon) hay hashtags, hãy xem xét chính sách về việc @mentioning (nhắc đến) người dùng khác.

5. Hashtags: Hashtags cho phép các Instagrammers (chủ tài khoản Instagram) khám phá nội dung và tài khoản cho mọi người theo dõi, nên hãy dùng chúng như một cách tuyệt vời để kết nối các followers và tăng tương tác trên post. Instagram cho phép đến 30 hashtags mỗi post hoặc comment, do đó hãy quyết định xem thương hiệu của bạn sẽ sử dụng chúng như thế nào, số lượng bao nhiêu, bao gồm những hashtags thương hiệu như thế nào để phù hợp với chủ đề nội dung.

Hãy dành thời gian để tìm hiểu về các xu hướng hashtags xu hướng để xem những gì khiến mọi người nói về nhiều nhất, đồng thời tìm cơ hội hiệu quả cho thương hiệu của bạn để trở thành nội dung chuyện phiếm của mọi người. Trong khi lên kế hoạch tất cả các bài post trước cũng tốt, nhưng hãy tham gia vào các xu hướng trò chuyện để kết nối với khán giả mới của mình và khiến họ lưu lại trang “insta” của bạn lâu hơn. Điều đó cũng có nghĩa là nên lập kế hoạch post bài thường xuyên hơn

6. Đánh dấu trên bản đồ: Gắn thẻ vị trí, hoặc geo-tagging, sử dụng thêm tính năng Add to Photo Map (Đánh dấu trên bản đồ) để tăng tương tác và cho phép nhiều người dùng mới khám phá nội dung bài viết của mình nhiều hơn (theo thống kê, lượt tương tác cao hơn đến 79% so với các bài viết không có gắn thẻ vị trí). Đối với các tổ chức thì sử dụng Instagram cho du lịch và các sự kiện, tại nhiều trang web hay điểm quảng bá, geo-tagging chính là một tính năng đặc biệt hữu ích.

7. Tag mọi người: Nếu bạn gắn thẻ các thành viên Instagram khác trong một bài đăng, nó sẽ hiển thị trên trang của họ. Bạn có thể sử dụng chức năng này để gắn thẻ cá nhân hoặc nhãn hiệu đặc trưng trong bài viết của mình, và người dùng sẽ có thể khai thác hình ảnh của bạn để xem và click gắn thẻ.

8. Chia sẻ trên mạng xã hội: Instagram cho phép bạn kết nối với tài khoản trên Facebook, Twitter, Tumblr, Flickr và Swarm và tự động đẩy hình ảnh của người dùng Insta đến các mạng xã hội này. Bạn cũng có thể tạo IFTTT Instagram recipes (hỗ trợ đăng nội dung từ Instagram lên WordPress), để tự động chia sẻ hình ảnh của bạn trong các kênh Slack, như album trên Facebook hoặc Twitter.

Xác định xem bạn muốn đăng tin tức theo nhóm hay tăng cường nội dung Insta. Nếu như muốn đăng tin tức theo nhóm, thì hãy để người quản lý tài khoản Instagram của bạn có quyền truy cập vào các tài khoản liên quan trong trường hợp họ cần phải xác thực lại kết nối.

9. Sử dụng ảnh phong cảnh: Để phát triển thương hiệu doanh nghiệp, hãy chọn một bức ảnh Insta thật chuyên nghiệp. Bạn có thể sử dụng công cụ Sprout Social’s nhằm thay đổi kích thước hình ảnh. Công cụ miễn phí này tạo sự đơn giản khi thay đổi kích thước, cắt bỏ các phần thừa hoặc mở rộng hình ảnh trên tất cả các nền tảng.

Xác định nhiệm vụ các thành viên

Người quản lý Instagram của bạn cũng cần hiểu rõ về Instagram Marketing, nhưng các thành viên khác trong nhóm cũng đóng góp vai trò quan trọng không kém. Tùy thuộc vào mục tiêu của nhóm, bạn có thể phân chia trách nhiệm trong việc tạo ra nội dung và đăng tải, quản lý cộng đồng, phát hiện và phân tích, cho các thành viên tuỳ thuộc vào thế mạnh riêng.

Đối với các tổ chức yêu cầu chính là thông điệp trước khi xuất bản, thiết lập một quy trình rõ ràng khi tạo và xem xét các nội dung. Chụp và chia sẻ những khoảnh khắc đời thực là một phần mục đích của Instagram. Khi đăng tải các sự kiện trực tiếp, hãy lên tiến trình trực tiếp trước khi thực hiện nhé!

Related news items

PMS

Theo dõi tiến độ dự án

app-image

Quý khách vui lòng đăng nhập vào hệ thống quản lý dự án để theo dõi tiến độ.

Tài khoản đã được Mona Media cung cấp cho quý khách qua hệ thống SMS tự động. Nếu cần hỗ trợ thêm xin vui lòng gọi 1900 636 648