Chiến lược Marketing với Instagram (P3)

Chiến lược Marketing với Instagram (P3)

Chiến lược Marketing với Instagram (P3)

Đăng bởi Mon - 05/01/2017

Tham khảo các dịch vụ thiết kế website, dịch vụ SEO, lập trình web-app, cắt HTMLlập trình di động

Trong kỳ cuối các hướng dẫn về Marketing thông qua Instagram, các độc giả hãy tận dụng cơ hội để cập nhật các tips tăng tương tác và quản lý hoạt động trong cộng đồng ngay dưới đây nhé!

Duy trì tương tác và hoạch định hướng dẫn quản lý cộng đồng

Hãy khuyến khích các cuộc đối thoại và xây dựng một cộng đồng khán giả trung thành của mình, Instagram có tiềm năng rất lớn để tương tác với followers. Nếu bạn chỉ quan tâm vào việc đăng tải mà  bỏ qua sự tương tác, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội để phát triển tương tác tự nhiên, tăng cường giao tiếp với các fan và tiếp cận cả những khán giả mới.

Tối ưu hóa Bio (tiểu sử) & Liên kết

Với giới hạn 150 ký tự, tiểu sử trên Instagram của bạn nên tập trung vào những gì quan trọng nhất của thương hiệu. Tiểu sử chính là cách tốt nhất để tăng độ nhận diện thương hiệu. Nếu người dùng không thể bấm vào hashtags trên tiểu sử của bạn (trên ứng dụng di động) thì đây chính là cách để họ xem xét chú thích, bao gồm cả hashtag thương hiệu đầy đủ nội dung cho người dùng biết cách chia sẻ và tìm nội dung bổ sung liên quan đến thương hiệu của bạn. Đề cao tính nghệ thuật, và tham khảo các nội dung sau đây để viết tiểu sử trên Insta:

Hãy nhớ rằng chỉ các liên kết trực tiếp mới có thể thêm vào tiểu sử Instagram, và chỉ các nhà quảng cáo mới có thể chia sẻ các link đó ra ngoài. Nếu một trong những mục tiêu của bạn là để hướng truy cập đến trang web hoặc blog của bạn, hãy thêm các liên kết naỳ vào trong hồ sơ của bạn và đề cập đến nó trong các bài viết cá nhân bằng cách sử dụng text như “liên kết trong hồ sơ” (link in profile) trong chú thích của bạn.

Theo dõi các tài khoản khác

Những loại nội dung bạn muốn giữ vững trong suốt các bài post Instagram? Hãy theo dõi những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực bạn, nếu bạn bán lẻ quần áo, hãy theo dõi các blogger thời trang để theo dõi các nội dung thú vị và thậm chí tìm thấy nguồn cảm hứng cho bài viết của bạn. Nó giúp bạn thiết lập các hướng dẫn cơ bản về diện mạo thương hiệu bạn sẽ hoặc không theo đuổi. Hãy lưu ý cân nhắc: tài khoản không công khai (người dùng phải chấp thuận yêu cầu theo dõi của bạn thì bạn mới thấy nội dung của họ), tài khoản của nhân viên, liên quan đến thương hiệu và sự phù hợp của nội dung của bạn (không an toàn cho công việc, dù lĩnh vực của bạn là gì đi nữa).

Quản lý bình luận, @Mentions (nhắc đến ai đó) & Tin nhắn trực tiếp

Nếu thương hiệu của bạn nhận được một khối lượng lớn tương tác trên Instagram, sẽ khó để không bỏ qua một tin nhắn nào. Ứng dụng Sprout Social’s có thể giúp bạn theo dõi, tương tác và phân tích các nỗ lực Instagram của bạn. Hãy tìm hiểu nhé!

Đối với những thông điệp mà nổi bật yêu cầu phản hồi, nhóm của bạn nên có một kế hoạch tại chỗ để xử lý một số loại thông điệp dưới đây:

– Hỗ trợ khách hàng hoặc yêu cầu dịch vụ

– Các ý kiến tiêu cực hoặc làm mất uy tín

– Các thông tin về nghề nghiệp

– Chào hàng

– Spam

Một số tin nhắn có thể yêu cầu định tuyến lại đến nền tảng khác; Ví dụ, có thể dễ xử lý các vấn đề cần hỗ trợ thông qua chat trực tiếp, điện thoại hoặc email. Sử dụng Bitly hoặc một công cụ rút ngắn liên kết để có shortlink dễ nhớ để các trang liên quan đến các yêu cầu chung.

Một thực tế phổ biến trên Instagram là @mention (nhắc đến) người dùng, đôi khi thông qua một chú thích ảnh, đôi khi trong một comment, có thể thu hút sự chú ý của người đó vào một bức ảnh hay video nào đó. Nếu bạn nhận được thông báo rằng thương hiệu của bạn được @mentioned, hãy dành một chút thời gian để xem một hình ảnh mà fan hâm mộ thương hiệu của bạn đăng tải với một cái like hoặc comment nhé!

Instagram trực tiếp cho phép người dùng gửi một bức ảnh hoặc video trực tiếp tới bất cứ ai mà không cần đăng tải chúng. Nếu người dùng gửi loại thư này cho bạn nhưng bạn không theo họ, bài viết sẽ xuất hiện trong danh sách chờ xử lý, nơi bạn có thể chấp nhận yêu cầu của họ và xem xét trả lời bài post của họ.

Trong khi một số thương hiệu đã sử dụng thành công Instagram trực tiếp để thu thập hình ảnh người dùng gửi về và có phần thưởng dành cho người hâm mộ, nếu thông điệp này không phải là một phần của chiến  lược thương hiệu bạn, hãy làm ngay. Bởi chúng giữ tương tác với bài viết tốt nhất cho hầu hết các nhãn hiệu.

Giám sát hashtags & location tags

Một cách khác để xem ai đang nói về thương hiệu của bạn, ngay cả khi họ không mention, chính là theo dõi các hashtags của thương hiệu. Những hashtags thường bao gồm tên thương hiệu có thể thêm cả lỗi chính tả phổ biến; tên các sản phẩm, dịch vụ hoặc các sự kiện; và các điều khoản liên quan đến tổ chức của bạn. Ví dụ: Sprout, các hashtags có thể là #SproutSocial, #TeamSprout, #SproutLove, #SproutChat và #SproutAndAbout. Bạn không thể kiểm soát những người sẽ sử dụng hashtags thương hiệu của bạn, vì vậy một số bài viết có thể không liên quan, nhưng theo dõi cuộc đàm thoại sẽ cho phép bạn tương tác với followers – người đang chia sẻ thương hiệu của bạn với các mối quan hệ của họ.

Nếu vị trí quan trọng với tổ chức của bạn, chẳng hạn như trụ sở, hoặc sự kiện, hãy theo dõi thường xuyên thẻ vị trí (location tags) để xác định người dùng đăng tải từ các lĩnh vực. Khi một vị trí được gắn thẻ trong bài viết, người dùng có thể nhấn vào tên của nó để xem tất cả các hình ảnh được gắn thẻ này từ các tài khoản công và tài khoản cá nhân để có cái nhìn tổng quan của tất cả các nội dung được chia sẻ.

Tìm kiếm và Khám phá

Cũng như bạn theo dõi hashtags của thương hiệu, bạn có thể xác định hashtags phổ biến trong lĩnh vực của mình theo dõi các tương tác và sử dụng trong bài viết của bạn. Tham gia cuộc trò chuyện mới liên quan đến thương hiệu của bạn bằng cách tìm kiếm kết quả cho hashtags bạn sử dụng, sau đó kiểm tra hashtags được sử dụng bởi những người chia sẻ nội dung tương tự.

Phân tích kết quả của bạn

Theo dõi cách hiển thị nội dung của bạn và số lượng tăng trưởng người theo dõi sẽ cho bạn điều chỉnh chiến lược Marketing Instagram của bạn. Điều này cho phép bạn cung cấp nhiều nội dung hơn, được các khán giả phản hồi nhiều hơn. Hãy tối ưu hóa kế hoạch này cho các chiến dịch trong tương lai của mình nữa nhé. Khi nhìn vào tin nhắn của bạn gửi, phân tích số lượng comment và lượt thích nhận được, cũng như tỷ lệ tương tác cho mỗi bài đăng, sẽ chỉ cho bạn cách loại nội dung khác nhau hiệu quả ra sao. Tỷ lệ tương tác là tỷ lệ phần trăm lượt thích cộng lượt commend trên mỗi bài viết, chia theo số tài khoản tại thời điểm bài viết được gửi.

Các số liệu khác, chẳng hạn như số lượng người theo dõi, số lượt mentiones trong hashtag thương hiệu và thẻ vị trí có thể cung cấp cho bạn ý tưởng đăng tải. Bạn cũng có thể sử dụng dữ liệu hiệu suất bài đăng để đánh giá các yếu tố khác, như thời gian tốt nhất trong ngày để có nhiều tương tác. Rất nhiều thương hiệu cũng sử dụng liên kết đến trang đích Instagram cụ thể hoặc với một thẻ UTM cụ thể để theo dõi số lần nhấp chuột vào liên kết trong hồ sơ cá nhân Instagram của họ. phân tích Instagram Sprout có thể giúp bạn theo dõi tương tác, xác định bài viết tốt nhất, khám phá những nhân tố ảnh hưởng đến tương tác…

Khi bạn phát triển và thực hiện các chiến lược Marketing Instagram cho thương hiệu của bạn, bạn sẽ tìm được những loại nội dung phù hợp, quy trình làm việc và tương tác thực sư hiệu quả. Xây dựng thương hiệu và phát triển chúng thực sự là một thách thức, nhưng với chiến lược đúng đắn, bạn sẽ có thể kể một câu chuyện mạnh mẽ và làm tăng lượt tương tác trên nền tảng của mình và nhiều hơn nữa.

Related news items

PMS

Theo dõi tiến độ dự án

app-image

Quý khách vui lòng đăng nhập vào hệ thống quản lý dự án để theo dõi tiến độ.

Tài khoản đã được Mona Media cung cấp cho quý khách qua hệ thống SMS tự động. Nếu cần hỗ trợ thêm xin vui lòng gọi 1900 636 648