Content Marketing – FAQ

Content Marketing – FAQ

Content Marketing – FAQ

Đăng bởi Mon - 10/02/2017

Tham khảo các dịch vụ thiết kế website, dịch vụ SEO, lập trình web-app, cắt HTMLlập trình di động

Tại sao người ta luôn nhắc tới “Content is King” – không phải tình cờ mà điều này được chấp nhận, và tại sao lứa trẻ luôn coi backlink là yếu tố quan trọng hơn content ?

Chỉ khi bạn tự mình viết bài, bạn mới hiểu được giá trị của nó và bạn muốn người khác chấp nhận điều đó thì tất nhiên bạn phải luôn thay đổi, luôn tìm tòi, tìm cái hay, cái hữu ích cho đối tượng mà bạn hướng tới. Nếu các bài viết đều hướng đến khách hàng thì chỉ cần chăm chỉ viết và viết rồi sau đó bạn sẽ hiểu được khách hàng của bạn đang mong chờ điều gì khi ghé đến website của bạn, nếu họ hài lòng về content mà họ tìm kiếm thì hẳn họ sẽ tìm đến dịch vụ của bạn.
Viết chán viết chê nhưng hiệu quả vẫn không được như mong muốn ?
Viết bài nó cũng giống như SEO keyword vậy, có những keyword khó và bạn phải chia nó thành nhiều keyword dài hơn, dễ hơn để sở hữu top nhanh hơn, tuy lượt truy cập từ các keyword đó là ít nhưng nó cũng tạo tiền đề để kéo các keyword khó lên dần. Viết bài cũng vậy nhưng nó nhắm vào yếu tố onpage, bạn viết các bài viết hữu ích cho người truy cập dựa trên các muốn tìm kiếm ít => nhiều, một số bài hay không thể giúp tối ưu thứ hạng nhưng nhiều bài hay liên kết với nhau thì hẳn nó sẽ dẫn dắt được người truy cập và dần dần tối ưu được thứ hạng, do vậy nếu bạn muốn bài viết tốt thì bạn phải am tường các bài viết còn lại để có thể liên kết chúng lại một cách mềm mại và điều dẫn đến các bài viết mà bạn muốn.

* Viết hay, hữu ích thì liệu đã đủ ?
Cái này xin xác định luôn là chưa đủ vì sao ư ? đó là cái đẹp của bài viết, quá nhiều bạn cứ chăm chăm vào content mà quên mất rằng người đọc cũng có nhiều tâm trạng khi tiếp xúc bài viết của bạn, họ cũng có tính cầu toàn và đặc biệt là họ luôn đưa ra sự đối chiếu, vậy nên bạn cũng cần phải trở nên hoàn hảo hơn, trau chuốt đã có lần câu đã có lần chữ, đã có lần bức ảnh, cách bố trí, in đậm, in nghiêng, cỡ chữ, màu chữ … luôn có nhiều chọn lựa để trang trí tạo điểm nhấn cho bài viết của bạn.

* Các kiểu bài viết được nhiều khách hàng đánh giá cao :
Hướng dẫn sử dụng ( … ra sao ? ở đâu ?)
Bài viết mang tính chất giáo dục ( … là gì ? lời khuyên cho khách )
Bài nói về ưu và nhược điểm của sản phẩm (review)
Bài viết về các điểm tin mới ( thường liên quan đến thời sự)
Về chế độ bảo hành, hậu mãi.

* Tại sao tuổi trẻ lại không thích viết và luôn coi trọng backlink hơn ?
Trước tiên, để có thể viết được những bài thực sự chất lượng thì bạn phải thực sự am hiểu sản phẩm của minh, hiểu được các sản phẩm đang đối đầu với bạn, hiểu được tâm tư và nguyện vọng của khách hàng khi tìm đến sản phẩm của mình và mình nên làm gì để họ có thể tin dùng mình hơn đối thủ của mình. Tất cả điều đó làm nên một quá trình tốn nhiều thời gian và chất xám. Đó là lý do tuổi trẻ thường lười biếng và chỉ muốn chạy theo xu hướng, sủ dụng công cụ mà một số người tạo ra thay vì tự viết. Và cũng không thể trách họ được vì không phải đơn vị nào cũng có nhiều thời gian cho họ và không phải ai cũng ưa chuộng cái nghề này, và họ cũng chỉ bị cuốn vào cái vòng xoáy này mà thôi, giờ đây dạy SEO người ta thường chỉ nói qua loa về cách viết bài và chỉ tập trung cho offpage là chủ yếu cho nên mới có nhiều chuyện dở khóc dở cười như ” backlink nhiều mà thứ hạng không tăng – keyword bị nhảy múa liên tục – tại sao ít backlink mà lên top – làm sao để vượt qua đối thủ …..” .

* Vậy thế nào là một bài viết hiệu quả SEO ?
Cũng xin nói thẳng luôn là không có cái gì gọi là hiệu quả SEO cả, không có một cái giới hạn nào hay quy tắc nào cụ thể cho bài viết, ví dụ : người ta thường bảo bài viết chỉ nên có 3 liên kết, hay giới hạn kí tự của bài viết, hay tỉ lệ keyword trong bài viết …. Mà chỉ có bài viết của bạn có hữu ích hay không, có tiện ích cho người truy cập hay không và có thể giữ chân họ lâu trên web bạn hay không.

Related news items

PMS

Theo dõi tiến độ dự án

app-image

Quý khách vui lòng đăng nhập vào hệ thống quản lý dự án để theo dõi tiến độ.

Tài khoản đã được Mona Media cung cấp cho quý khách qua hệ thống SMS tự động. Nếu cần hỗ trợ thêm xin vui lòng gọi 1900 636 648