Content marketing là gì? – Cách áp dụng content marketing vào tăng doanh thu bán hàng

Content marketing là gì? – Cách áp dụng content marketing vào tăng doanh thu bán hàng

Content marketing là gì? – Cách áp dụng content marketing vào tăng doanh thu bán hàng

Đăng bởi Mon - 09/02/2017

Tham khảo các dịch vụ thiết kế website, dịch vụ SEO, lập trình web-app, cắt HTMLlập trình di động

Content marketing là gì? – Cách áp dụng content marketing vào tăng doanh thu bán hàng

Content marketing là gì? Hiện nay tất cả đều nói về tiếp thị kỹ thuật số (Marketing Online) vậy còn gì để nói đến nữa? Nhưng bạn hãy tin rằng, không có giới hạn nào cho những sáng kiến mới. Chính điều này đã giúp tôi viết blog về Marketing Online và vai trò của việc chú trọng đến content bài viết để bán sản phẩm online.

Sự thật là các ông chủ về kinh doanh online đang dùng các phương tiện quảng bá xã hội như là cách mới nhất và hay nhất để quảng bá cho các sản phẩm. Nhưng liệu việc đăng bài trên Twitter và Facebook đã đủ để bạn quảng bá cho một sản phẩm mới?

Chúng ta đều biết rằng Content Marketing dưới dạng như Inbound Marketing với SEO và SMM. Ta cũng có thể thấy rằng Social Media Marketing đang nhận được nhiều sự quan tâm hơn nhưng đã bao giờ bạn nghĩ về việc tiến xa hơn so với những điều mà bạn đã làm lúc trước?

Vâng, tôi đang nói đến Content Marketing Boulevard và những lợi ích nếu như bạn áp dụng nó và kết quả là doanh số kinh doanh sẽ ngày càng tăng.

sau đây là 16 lời khuyên chia làm 4 mục nhỏ.

I./ Chiến lược trước khi kinh doanh – Từ đánh giá riêng của bản thân, chúng tôi biết phải làm gì trước khi kinh doanh nhưng làm sao để có chiến lược cùng với sự giúp đỡ của content, đó là điều tôi sẽ nói ở đây.

1. Khi bạn ra mắt một website, yếu tố đầu tiên của quảng bá là tăng tiềm năng hiển thị lưu lượng truy cập online vào website của bạn. Bạn có thể bán sản phẩm mà không đến điều này nhưng để tăng khả năng đối đầu, bạn nên tìm cách để tăng tiềm năng hiển thị. Bạn thực sự cần có một content như chú thích, một khẩu hiệu hay bất cứ điều gì thu hút sự quan tâm của người truy cập.

2. Trở thành người dẫn đầu trên thị trường bằng cách trả lời các câu hỏi, thắc mắc và bất kỳ ý kiến nào và sau đó đưa ra các lời khuyên và khuyến nghị đặc biệt.

3. Nếu bạn đang quảng bá sản phẩm thì hãy áp dụng các quy tắc như trên các phương tiện quảng bá xã hội và đừng quên viết blog và làm tất cả điều này cùng với các keyword mục tiêu.

4. Cấu trúc content bài viết cần theo sát các chu kỳ mua đang diễn ra. Điều tốt nhất là cho mọi người biết cùng với sự giúp đỡ của video, hội thảo. Tự đánh giá là rất rất cần để phát triển, để làm như vậy, hãy nghiên cứu các trường hợp, FAQs, Demo Videos và quảng bá online.

5. Đưa ra các số máy free, trình diễn trực tiếp, dùng các phiếu mua hàng, tư vấn sản phẩm.

II./ Tự hỏi bản thân và chiến lược hành động – Đây là bước thực sự phải làm vì nếu bạn không tìm hiểu và xây dựng chiến lược thì bạn sẽ làm ra sao để làm các chiến lược mới nhằm tăng doanh thu?

1. Bạn có thường xuyên kiểm tra các content mà bạn đã cung ứng trên trang kinh doanh điện tử? Bạn có tự hỏi khách hàng đang tìm kiếm điểm tin gì về các sản phẩm online và họ tìm thấy điều gì trên website của bạn chưa?

2. Bạn biết chu kỳ mua của khách hàng cùng với các tìm hiểu là gì chưa? Bạn nên có content chủ đạo trong mỗi chu kỳ đó, liên tục update nhưng cũng không nên quá thường xuyên.

3. Hãy làm cho sản phẩm của bạn có mặt trong công cụ tìm kiếm qua bản mô tả chi tiết sản phẩm. Bản mô tả nên bao gồm tên sản phẩm, chi tiết, các keyword như màu sắc chọn lựa, kích cỡ, tính năng…

4. Việc dùng quá nhiều tên chung chung làm giảm việc tìm kiếm. Sử dụng ngôn ngữ giản dị, đơn giản và làm nổi bật các chi tiết. Thật kỳ lạ nhưng các nghiên cứu chỉ ra rằng các sản phẩm có đánh giá tiêu cực lại có hơn 67% được trao đổi sau khi đọc các đánh giá. Tại sao như vậy? Bởi vì sau khi được trả lời thỏa đáng những nhận xét tiêu cực này mọi người sẽ có được bằng chứng để chứng minh và họ sẽ mua sản phẩm.

5. Thêm một liên kết quảng bá cho mỗi sản phẩm để mọi người đưa ra đánh giá.

III./ Bạn có học hỏi khách hàng của bạn? – Giống như tất cả mọi người khi tìm kiếm một sản phẩm online mình muốn mua, bạn sẽ gõ cụm từ hoặc các keyword liên quan đến sản phẩm tìm kiếm, các keyword hoặc cụm từ này liệu có đưa khách hàng đến với cửa hàng của bạn? Nội dung mà bạn có trong bản mô tả liên quan đến sản phẩm có làm khách hàng hài lòng không?

16 lời khuyên giúp bán sản phẩm với content marketing hiệu quả

1. Đây là bước đơn giản để trả lời tất cả những câu hỏi trên. Bạn có thể cho mọi người biết đến content của bạn.

2. Amanda là một khách hàng và cô ấy muốn mua một máy ảnh kỹ thuật số. Bây giờ cô ấy gõ cụm từ “Mua máy ảnh tốt nhất ở đâu” vào công cụ tìm kiếm và một danh sách sẽ có mặt và bạn cần phải có mặt ở vị trí hàng đầu trong danh sách đó. Bạn cần phải cung ứng điểm tin về sản phẩm mà cô ấy đang tìm kiếm và trong content cần bao gồm bài viết có content điểm tin về tất cả các sản phẩm có sẵn trên website của bạn trong danh mục tìm kiếm.

3. Bạn cũng có thể đặt một bài viết hay trên blog về các sản phẩm có sẵn trên cửa hàng điện tử với một tiêu đề ngắn, phù hợp và đủ lôi cuốn để thu hút sự quan tâm của người mua.

4. Cung cấp một liên kết về loại sản phẩm mà bạn đã có bài viết và hình ảnh. Nhưng một bản mô tả ngắn về chi tiết tính năng và đánh giá sản phẩm là tốt nhất để có các trao đổi thành công.

IV./ Chiến lược sau kinh doanh – Rõ ràng, những chiến lược được design riêng để có tác động thường xuyên đến việc mua sản phẩm cho mỗi giai đoạn. Làm thế nào để bạn làm điều đó? Bạn làm điều đó với các “Yêu cầu về content” của bạn.

1. Bạn phải có một chiến lược E-mail, đây là địa chỉ để khách hàng cung ứng các ý kiến về sản phẩm mà họ đã mua của bạn. Chỉnh sửa nó một chút, viết content theo các định hướng và phê duyệt các nhận xét. Giới hạn các đánh giá của khách hàng, điều này sẽ giúp kiểm soát thư rác. Có các mô tả ngắn về việc các sản phẩm được bán hay chưa trong mỗi giỏ hàng và có content “kiểm tra tại đây” ngoài màn hình. Khi bạn gửi thư xác nhận, đừng quên thêm các đánh giá tích cực về sản phẩm vì nó sẽ làm tăng tiềm năng chọn mua cho khách hàng. Để tác động đến doanh thu, bạn phải cam kết đã áp dụng các quy tắc của việc theo dõi email.

2. Hãy đăng những sản phẩm mà bạn đang bán lên blog. Viết và đăng lên blog các bài viết tuyệt vời về các sản phẩm, phụ kiện, xu hướng mua của khách hàng…

Trên đây là những lời khuyên giúp bạn kiếm tiền online bằng việc bán các sản phẩm trên blog của bạn một cách hiệu quả hơn.

 

Related news items

PMS

Theo dõi tiến độ dự án

app-image

Quý khách vui lòng đăng nhập vào hệ thống quản lý dự án để theo dõi tiến độ.

Tài khoản đã được Mona Media cung cấp cho quý khách qua hệ thống SMS tự động. Nếu cần hỗ trợ thêm xin vui lòng gọi 1900 636 648