Facebook marketing cơ bản dành cho người mới bắt đầu phải nhớ

Facebook marketing cơ bản dành cho người mới bắt đầu phải nhớ

Facebook marketing cơ bản dành cho người mới bắt đầu phải nhớ

Đăng bởi Mon - 17/01/2017

Tham khảo các dịch vụ thiết kế website, dịch vụ SEO, lập trình web-app, cắt HTMLlập trình di động

Facebook marketing cơ bản dành cho người mới bắt đầu phải nhớ

1. Cho fans lý do cụ thể để “like” trang của bạn
Với lượng người truy cập khổng lồ, Facebook là một kênh quảng bá xã hội đầy tiềm năng.
Khuyến khích khách hàng nhấn “like” bằng những phần thưởng be bé như coupon, mẫu thử, dùng 3 tháng free phần mềm cho những người đầu tiên “like”, người thứ 1000, 2000 “like”…Ngoài ra, bạn có thể gắn những giá trị cộng thêm như các phần mềm trò chơi free cho fans.

2. Luôn tập trung vào chủ đề chính

Mọi người “like” trang Facebook của bạn vì họ quan tâm đến mặt hàng, dịch vụ mà bạn cung ứng, vì vậy mọi content đăng tải phải liên quan mật thiết với chủ đề này. Tập trung viết mãi một chủ đề cũng khá gò bó nhưng đây là cơ hội để bạn phát huy sức sáng tạo. Sau đây là một số cách để bạn khai thác chủ đề:

+ Thông tin các sự kiện do đơn vị tổ chức, các sự kiện khác có liên quan đến mặt hàng, dịch vụ của đơn vị.
+Chia sẻ các clip hài hước từ Youtube có liên quan đến mặt hàng, ngành hàng mà đơn vị bạn đang kinh doanh.
+Khuyến khích mọi người đăng tải các câu hỏi, hình ảnh và các câu chuyện có liên quan đến mặt hàng dịch vụ của bạn lên “tường”
+Thỉnh thoảng đăng lại các content đã có lần thu hút mọi người.

3. Đặt ra những câu hỏi hay

Một trong những cách thu hút mọi người bình luận sôi nổi trên Facebook là đặt ra các câu hỏi thú vị, có tính giải trí cao. Tuy nhiên, mục tiêu hàng đầu cho các câu hỏi là phải dễ trả lời để người đọc chỉ cần dùng một từ cũng có thể trả lời được câu hỏi. Hầu hết mọi người đều thích nói về mình, vì vậy bạn hãy đặt các câu hỏi về bản thân họ để kích thích mọi người tham gia thảo luận.

4. Luôn update điểm tin đi kèm với hình ảnh

Với mỗi “trạng thái” được update, bạn nên đính kèm theo một hình ảnh. Hình ảnh luôn thu hút sự quan tâm của người đọc hơn so với chữ viết và dễ để lại ấn tượng với người đọc. Ngược lại, những hình ảnh thiếu chỉnh chu, nhếch nhác sẽ dễ gây ấn tượng phản cảm lâu dài. Tag mọi người vào ảnh cũng là một cách phổ biến để mọi người vào xem ảnh mà bạn đăng lên. Tuy nhiên không phải ai cũng thấy thoải mái với việc này và có nhiều người sẽ cảm thấy bị làm phiền. Cách tốt nhất là treo thưởng để mọi người tự tag mình và những người bạn vào.

5. Tổ chức kỷ niệm các dịp đặc biệt

Hãy tận dụng các dịp kỷ niệm, dấu mốc quan trọng trong quá trình làm việc của đơn vị để tổ chức sự kiện online và chia sẻ với các fans trên Facebook. Đây cũng là dịp để thắt chặt hơn mối quan hệ với khách hàng và tung ra các làm việc khuyến mãi.

6. Tập trung vào ngày thứ 6

Theo các số liệu của Facebook, thứ sáu hàng tuần là ngày mà các thành viên tham gia Facebook tích cực và có tâm trạng thoải mái nhất. Do đó, bạn hãy tận dụng ngày này để tung ra các làm việc lôi kéo fans.

7. Tạo điều kiện cho fans làm việc tích cực

Nhiệm vụ của nhà tiếp thị là sáng tạo không ngừng để đẩy mạnh các fans làm việc sôi nổi, tập trung và quan tâm cao độ đến nhãn hàng. Không phải tất cả những người nhấn “like” đều thực sự yêu thích mặt hàng, dịch vụ của bạn, do vậy, một trong những điều bạn cần làm là thuyết phục được những người này hào hứng với mặt hàng, dịch vụ mà bạn cung ứng. Minh bạch điểm tin, update điểm tin thường xuyên, đưa ra nhiều làm việc thú vị, sáng tạo để kích thích fans tìm hiểu và xây dựng sự tín nhiệm và muốn đối với mặt hàng.

8. Tổ chức các cuộc thi

Hầu hết mọi người đều thích thi thố và giành giành thắng lợi. Để khuấy động không khí trên Facebook và thu hút nhiều người tham gia tương tư phát tán điểm tin, bạn hãy tổ chức những cuộc thi be bé như thi ảnh đẹp, thi video hay đơn giản là gửi email để tham gia rút thăm may mắn. Có nhiều cách tố chức thi thố nhưng bạn nhớ xem qua các hướng dẫn của Facebook để nắm rõ các tính năng và giới hạn của trang trong quá trình tổ chức cuộc thi. Các đơn vị phần mềm cũng là cánh tay đắc lực giúp bạn sáng tạo các công cụ giúp cho cuộc thi.

9. Sử dụng tính năng “Sponsor Stories”

Đầu năm nay, Facebook đã giới thiệu một kiểu quảng bá mới thông qua tính năng “Sponsor Stories”. Mục này sẽ hiển thị làm việc của mọi người trong friendlist tại một vị trí cố định trên trang. Chức năng này hoàn toàn free và bạn có thể tận dụng chức này để quảng bá, điểm tin đến cho những người bạn của người đã “like” trang của bạn.

10. Đo lường hiệu quả của làm việc marketing trên Facebook

Đo lường mọi làm việc mà bạn đã làm trên Facebook như lượng fans, số liệu chuyển đổi, các làm việc, sự trung thành…Thực hiện đều đặn việc đo lường giúp bạn hiểu rõ fans của mình hơn và có chiến lược tốt hơn cho những làm việc tiếp theo.

11. Tìm công cụ tốt nhất để đo lường

Một công cụ hiệu quả sẽ giúp bạn có được những số liệu chính xác. Đo lường sai sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc định hướng và lên chiến lược cho các làm việc về sau. Một số công cụ còn cấp quyền bạn biết được làm việc của đối thủ đối đầu trên Facebook.

12. Sử dụng hiệu quả các data thu thập được

Các data thu thập được không chỉ dành cho các làm việc trên Facebook nói riêng mà còn có thể dùng chung cho mọi làm việc marketing khác. Mục tiêu của bạn không dừng lại ở việc thu hút nhiều fans trên Facebook mà là đẩy mạnh được họ mua hàng, dùng hàng hóa, dịch vụ mà bạn cung ứng. Hãy tận dụng cơ hội để tiếp thị, thấu hiểu và đáp ứng các muốn của khách hàng.

13. Giành quyền chủ động

Các thương hiệu thông minh xem Facebook là nơi để nhận lời hồi đáp ngay xây dựng tức từ khách hàng, bật ra sáng kiến về mặt hàng mới, tính toán việc làm tiếp thị tốt hơn và nắm được muốn khách hàng. Thông thường, các nhà tiếp thị phản ứng lại với các thay đổi của phương tiện quảng bá xã hội, trong khi các nhà tiếp thị tiên phong luôn chủ động dùng các phương tiện quảng bá xã hội để lèo lái công việc kinh doanh.

Related news items

PMS

Theo dõi tiến độ dự án

app-image

Quý khách vui lòng đăng nhập vào hệ thống quản lý dự án để theo dõi tiến độ.

Tài khoản đã được Mona Media cung cấp cho quý khách qua hệ thống SMS tự động. Nếu cần hỗ trợ thêm xin vui lòng gọi 1900 636 648