Giải pháp Marketing Online siêu tiết kiệm cho doanh nghiệp

Giải pháp Marketing Online siêu tiết kiệm cho doanh nghiệp

Giải pháp Marketing Online siêu tiết kiệm cho doanh nghiệp

Đăng bởi Mon - 14/02/2017

Tham khảo các dịch vụ thiết kế website, dịch vụ SEO, lập trình web-app, cắt HTMLlập trình di động

Bạn đang cố sức tiếp thị hình ảnh đơn vị, phát triển marketing online? Điều đó là rất tốt, nhưng bạn có biết làm sao để internet marketing mà không phải tốn một khoản ngân quỹ quá lớn?

Nếu bạn không có nhiều tiền mặt dành cho ngân quỹ marketing và bạn đang cố sức làm marketing online, đừng quá lo lắng bởi vì cũng có nhiều đơn vị đã thành công mà không phải tốn quá nhiều tiền. Để chứng minh điều đó bài viết này sẽ không chỉ chia sẻ với bạn những sáng kiến marketing online lớn không mất nhiều tiền mà còn cho bạn thấy cả những đơn vị đã thành công khi dùng những sáng kiến này.

  1. Comment trên blog, web khác.

Một cách để làm internet marketing và làm cho web của bạn phổ biến đó là comment trên những blog khác. Để làm việc này bạn chỉ cần suy nghĩ và để lại comment trên những blog liên quan với web của bạn, những comment thật sâu sắc và ý nghĩa.

Nếu mọi người cảm thấy comment của bạn cụ thể và sâu sắc họ sẽ quan tâm theo dõi comment và thông thường họ cũng click vào đường đường dẫn để tới web (Khi bạn để lại một comment trên 1 blog, thông thường họ sẽ hỏi URL của web bạn là gì?).

Mặc dù kĩ thuật này trông có vẻ dễ làm, nhưng nó rất là có tác dụng, hãy xem hoàn cảnh của Mashable, Pete Cashmore đã làm cho Mashable trở nên rất phổ biến bằng cách comment lên những blog đối đầu giống như TechCrunch khi anh ta bắt đầu phát triển nó. Thật vậy anh ta đã để lại hàng trăm comment và giờ đây đã sở hữu một web phổ biến nhất trên internet.

  1. Tối ưu hóa web cho Search Engine.

Google là công cụ tìm kiếm thường xuyên nhất trên internet và chiếm ưu thế ở Việt Nam, vậy tại sao bạn không tận dụng nó làm kênh marketing online free hoặc với chi phí rất thấp nhưng mang lại có tác dụng cao. Thông qua SEO bạn có thể xếp hạng web cao hơn trong Google và nhận được nhiều visitor hơn.

Cách thứ nhất để làm SEO là trả tiền cho các đơn vị SEO, nhưng bạn biết là sẽ rất tốn tiền. Cách thứ 2 là chính bạn tự tìm tòi và làm SEO. Bằng cách đọc chỉ dẫn SEO cơ bản và thực hành những kỹ thuật làm backđường dẫn bạn sẽ có cơ hội xếp hạng cao hơn trên Search Engine.

  1. Xây dựng 1 blog.

Không quan trọng loại hình kinh doanh bạn đang làm là gì, bạn vẫn có thể có một blog để làm marketing online với kiểu phổ biến hiện nay là content marketing. Với đơn vị TAKA, blog đã tạo ra khoảng 70% traffic hàng tháng. Lượng traffic này sau đó đã chuyển đổi tới bộ phận sale để tiếp nhận và bám sát sau đó trở thành khách hàng.

Nếu bạn muốn tạo một blog cho đơn vị, bạn nên làm theo những chỉ dẫn dưới đây:

Tạo blog trên tên miền có sẵn ví dụ như blog.tên miền.com hoặc tên miền.com/blog.

Viết content giá trị và nhớ là đừng PR quá mức, không phải lúc nào trong bài viết cũng đề cập tới sản phẩm, dịch vụ của đơn vị mình.

Tạo nên quá trình giao tiếp với cộng đồng visitor bằng cách comment lời hồi đáp lại những comment trên blog.

  1. Tận dụng MXH.

Những MXH phổ biến như Facebook, Google plus, Twitter là những nơi bạn cần tận dụng bởi vì nó tập trung lượng visitor quá lớn, một kênh không thể bỏ qua khi làm marketing online. Tạo profile trên những site đó sẽ là cách có được nguồn traffic cực tốt và cũng là cơ hội mới để bạn tìm thấy khách hàng.

Bằng cách chia sẻ content giá trị bạn tìm thấy trong quá trình lướt web và tham dự MXH, bạn có thể nhanh chóng làm độ phổ biến cho profile của mình. Chìa khóa là nên kiên nhẫn, nó có thể mất 6 tháng đến 1 năm trước khi profile MXH của bạn trở nên thực sự phổ biến.

  1. Trở thành tác giả cho blog khác.

Một cách dễ dàng khác để quảng bá web là viết blog post trên những blog khác. Từ TechCrunch tới Huffington Post có hàng ngàn bài viết blog phổ biến trên Internet. Và một điều quan trọng mà tất cả blog đều muốn đó là có nhiều content giá trị.

Nếu bạn viết blog post trên web khác nó không chỉ giúp bạn trong việc có traffic, quảng bá brand mà bạn cũng sẽ nhận được liên kết (backđường dẫn) sẽ giúp tăng có tác dụng SEO.

Bạn có thể liên lạc những blog phổ biến trong thị trường, lĩnh vực của bạn để đề ra viết guess blog.

  1. Case studies

Nếu bạn đã có những khách hàng hài lòng về sản phầm và dịch vụ tại sao không có được những case study từ đó. Lấy được những điểm tin về sản phẩm dịch vụ của bạn, họ đã dùng chúng ra sao và kết quả họ nhận được ra sao.

Case studies có thể giúp làm uy tín cho đơn vị bạn. Và nhận được khách hàng mới. Một đơn vị lừng danh được biết đến trong việc tạo case studies là conversion Rate Experrt, và thông qua chúng, họ đã có thể kiếm thêm một ít khách hàng.

Áp dụng với hoàn cảnh của bạn hãy trưng ra những khách hàng thành công, thỏa mãn với dịch vụ sản phẩm mà bạn cung ứng cho visitor thấy. Đó là phương án gây dựng lòng tin với những data và minh chứng cụ thể để có thêm được khách hàng mới.

  1. Viết chỉ dẫn cho người mới dùng

Bằng cách viết content giá trị và cung ứng free, nó không chỉ giúp bạn có được hàng tấn traffic nhưng đồng thời cũng giúp bạn có được nhiều backlink.

Một ví dụ tốt nhất đó là SEOmoz. Họ đã viết “ beginner’s guide to SEO” nó đã mang lại nhiều phi vụ kinh doanh cho họ.

Hướng dẫn này được xếp hạng cao cho cụm từ “ Search engine optimization” trên Google và sau đó họ chuyển đổi visitor vào dịch vụ phần mềm của họ với 99$ một tháng.

  1. Tổ chức hội thảo.

Tổ chức hội thảo hàng tháng, đối tượng hướng đến là đơn vị khách hàng tiềm năng của bạn.

Bạn cũng có thể tổ chức hội thảo liên quan tới sản phẩm dịch vụ của mình và hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn, điều quan trọng là đưa ra được giá trị của sản phẩm, dịch vụ có thể giải quyết vấn đề nào đó cho việc kinh doanh của khách hàng thành công hơn khi tới dự hội thảo mà bạn tổ chức.

  1. Chương trình tiếp thị liên kết.

Để làm một chương trình Marketing hoàn hảo bạn cần có nguồn kinh phí đảm bảo. Nhưng nếu bạn không có nhiều tiền cũng đừng quá lo lắng, bạn có thể yêu cầu mọi người làm cho bạn free. Điều duy nhất bạn phải hành động là trả tiền hoa hồng cho mỗi phi vụ họ mang tới cho bạn.

Thông qua những đơn vị giống như là Hasoffers, bạn có thể dễ dàng làm một chương trình tiếp thị liên kết (affiliate) và kêu gọi mọi người hãy tiếp thị cho sản phẩm và dịch vụ của bạn mà không phải dành quá nhiều tiền. Đây là cách làm mà Amazon đã áp dụng khá thành công.

  1. Trả lời câu hỏi.

Từ những diễn đàn hỏi đáp mọi người cần giúp đỡ. Nếu bạn có thể trả lời những câu hỏi liên quan tới sản phẩm và dịch vụ mà đơn vị bạn cung ứng, bạn có thể kiếm thêm được khách hàng. Bạn có thể tìm ra khách hàng tiềm năng ở những site hỏi đáp giống như yahoo answers.

Một trong những đơn vị đã dùng chiến lượt này hàng ngày là Single Grain. Mỗi ngày họ đi vòng các diễn đàn markting và giúp dỡ 10 đơn vị những lời khuyen marketing free. Những gì họ nhận được là 3% trong số những đơn vị mà họ tư vấn sẽ dùng dịch vụ tư vấn của Single Grain.

Dạo qua các diễn đàn vể công nghệ ở Việt Nam như Tinhte, vozdiễn đàn bạn cũng có thể thấy một điều, bất cứ topic nào hỏi đáp về laptop, cần tư vấn đều có những nhà kinh doanh laptop vào tư vấn nhiệt tình, và với một mức giá phù hợp sẽ mang lại cho họ một khách hàng mới.

  1. Tham gia các sự kiện

Nếu bạn không thể làm diễn giả tại một hội nghị nào đó thì không có nghĩa là bạn không tham dự. Mỗi ngày đều có những sự kiện mới diễn ra, công việc của bạn là tìm sự kiện phù hợp để tham dự. Sớm hay muộn bạn sẽ nhận ra một điều rằng, mọi người đi tham dự hội thảo, sự kiện cũng là để cập nhật những thông tin mới hoặc tìm một ai đó, một tỉ lệ phần trăm nhỏ những người bạn gặp sẽ trở thành các mối quan hệ kinh doanh hoặc tình bạn.

  1. Nói ra những điều giới hạn của khách hàng tiềm năng.

Blog đóng góp một vai trò quan trọng trong việc tạo ra môi trường giao tiếp giữa bạn và visitor. Và khi bạn nói với họ điều gì đó thông qua các bài post blog, nó sẽ bắt đầu được lan truyền.

Ví dụ nếu bạn là đơn vị design web. Bạn có thể nhìn thấy một đơn vị tiềm năng nào đó có thể dùng các dịch vụ của mình, thì bạn không chỉ approach với đơn vị đó mà còn chủ động viết một bài trên blog đề cập tới những phức tạp họ đang gặp phải trong chiến lược phát triển kinh doanh online, làm brand thông qua web. Và thông thường khi bài viết được đăng và lan truyền trên internet khách hàng trong bài viết thường sẽ liên lạc với bạn để tìm phương án. Đây là cách làm lan truyền gián tiếp trên internet bổ sung cho cách thức tổ chức hội thảo đã nói ở trên.

Một cách làm khác là gửi email cho các đơn vị và nói rõ cho họ những bước cần làm để tăng traffic và tỉ lệ chuyển đổi. Sẽ có nhiều đơn vị không trả lời lại email của bạn hay thuê bạn nhưng chiến lược này vẫn có có tác dụng. Thông qua cách làm đó Neil patel đã có thể thâu tóm và làm tất cả các chiến dịch online marketing của Terchcrunch.

Và bằng cách giúp đỡ các brand phổ biến nhu TechCrunch, Neil đã có thể tận dụng tên tuổi của họ để có nhiều khách hàng hơn.

Bạn có thế áp dụng cách làm tương tự như Neil và hoàn toàn có thể tự tin để làm được điều đó. Một khi đã có những khách hàng lớn, uy tín của bạn đã có sẽ là bàn đạp để bạn kiếm được nhiều khách hàng và những hợp đồng giá trị hơn.

Đừng ngại ngần email tới những đơn vị và khách hàng tiềm năng mà bạn nghĩ có thể giúp đỡ họ. Điều tồi tệ nhất mà họ có thể làm là bỏ qua email của bạn mà thôi.

  1. Yêu cầu khách hàng giới thiệu.

Bạn đã có một lượng khách hàng ổn định vậy bạn có yêu cầu và nhờ họ giới thiệu khách hàng cho bạn hay không? Đó là một cách thức tương đối có tác dụng miễn là bạn làm cho họ cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ.

Tìm kiếm khách hàng hiện tại của bạn trên những MXH phổ biến như Facebook, Linkedin, G+ và theo dõi những người mà họ kết nối. Nếu bạn thấy người nào đó có thể hưởng lợi từ sản phẩm dịch vụ của bạn hãy yêu cầu khách hàng hiện tại giới thiệu.

Bạn có thể sẽ bị sốc vì một tỉ lệ nhỏ khách hàng sẽ không sẵn lòng để làm điều đó nhưng điều đó không quan trọng, vẫn còn rất nhiều người đồng ý. Nếu có một lượng lớn nói không, có lẽ bạn cần xem xét lại cách làm việc tốt hơn để mang lại thỏa mãn và niềm vui cho khách hàng hiện tại.

Tại Mona Media, chúng tôi không có bộ phận sale, hầu như khách hàng đến với chúng tôi đều từ sự giới thiệu của những khách hàng cũ. Qua đó có thể thấy việc làm chất lượng dịch vụ sản phẩm là vô cùng quan trọng để lấy được sự tín nhiệm của những khách hàng hiện tại. Họ chính là cầu nối đưa bạn tới những khách hàng tiếp theo.

  1. Tận dụng Youtube.

Video ngày nay đã vượt qua tính năng giới thiệu sản phẩm dịch vụ tốt ra sao bởi vì hiện nay nó cũng có mặt cả trong trang kết quả tìm kiếm.

Tận dụng Youtube có thể đưa bạn đến với một lượng khách hàng khổng lồ và đầy tiềm năng.

  1. Giảm giá.

Mua hàng theo nhóm có thể tạo ra hàng ngàn trao đổi cho các sản phẩm và dịch vụ của bạn với điều kiện bạn đưa ra một mức giá thực sự tốt.

Có một người đưa ra sáng kiến kinh doanh “trận chiến cà chua”. Theo đó hàng ngàn người sẽ tụ tập lại và ném cà chua vào nhau. Khi đưa ra sự kiện ông đã tính chi phí là 59$ một vé và mục tiêu là có nhiều hơn 2000 người tham dự.

Để làm được điều này ông đã phối hợp với các web Groupon và chỉ trong vài ngày ông đã bán được hơn 1000 vé và sau khi hết hạn deal . những người mua được vé nói với những người bạn của họ và những người bạn này đã tới trực tiếp tại các website “ trận chiến cà chua” để mua nhiều vé hơn với mức giá thông thường.

Nếu bạn có thể đưa ra một mức giá có lợi cho bạn tương tư các đơn vị mua hàng theo nhóm, bạn có thể kiếm được nhiều tiền và traffic hơn từ những khách hàng hoàn toàn mới. Ở Việt Nam có nhiều trang mà bạn có thể quan tâm như Nhommua, muachung, hotdeal…

  1. Sở hữu dịch vụ chăm sóc khách hàng đặc biệt.

Một trong những cách dễ nhất để làm tăng giá trị suốt đời của khác hàng là cung ứng những dịch vụ khách hàng đặc biệt nhất. Bằng cách cung ứng dịch vụ khách hàng tốt bạn sẽ làm cho khác hàng cảm thấy được quan tâm và hạnh phúc đồng thời họ sẽ quay trở lại.

Trong ngắn hạn có thể bạn sẽ thấy chi phí đội thêm do đầu tư vào chăm sóc khách hàng, nhưng về lâu dài bạn sẽ thấy nhiều lợi ích, bởi vì khi khách hàng hạnh phúc họ không chỉ đến với bạn lần nữa mà còn giới thiệu những người bạn của họ cho bạn vì đơn vị bạn đã mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người tiêu dùng.

  1. Thông cáo báo chí.

Càng nhiều người nói về đơn vị bạn một cách tích cực càng tốt, lúc đó sẽ có nhiều người đến và kiểm tra xem những gì bạn đang cung ứng là ra sao. Vấn đề khó khăn khi làm việc với báo chí là không dễ dàng gì để tìm được sự quan tâm của những trang điểm tin lớn để làm việc với bạn. Nhưng nó lại rất dễ dàng để tìm được sự quan tâm của các blogger.

Một cách làm được áp dụng rất nhiều là gửi email cho các blogger và đề nghị một buổi phỏng vấn. Mặc dù nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng sẽ có một tỷ lệ nhỏ các blogger sẽ nói có.

Như vậy, vấn đề của Marketing không phải là tiền, mà là sự sáng tạo, cách bạn làm và cảm nhận. Nếu nhiều đơn vị như Mona Media thành công thì bạn đương nhiên cũng có thể. Chỉ cần quyết tâm, dành nhiều thời gian và năng lượng để tập trung sự sáng tạo, bạn chắc chắn sẽ thành công.

Related news items

PMS

Theo dõi tiến độ dự án

app-image

Quý khách vui lòng đăng nhập vào hệ thống quản lý dự án để theo dõi tiến độ.

Tài khoản đã được Mona Media cung cấp cho quý khách qua hệ thống SMS tự động. Nếu cần hỗ trợ thêm xin vui lòng gọi 1900 636 648