Kênh bán hàng, các công cụ bán hàng online hiệu quả

Kênh bán hàng, các công cụ bán hàng online hiệu quả

Kênh bán hàng, các công cụ bán hàng online hiệu quả

Đăng bởi Mon - 09/02/2017

Tham khảo các dịch vụ thiết kế website, dịch vụ SEO, lập trình web-app, cắt HTMLlập trình di động

Công Cụ Bán Hàng Online Hiệu Quả!

Các công cụ kinh doanh online hiệu quả là chìa khóa mở ra cánh cửa bán hàng online thành công. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết điều này. Hàng ngàn người hăm hở đầu tư vào bán hàng online nhưng chuốc lấy thất bại.

Vậy các công cụ kinh doanh online là gì và làm sao để khai thác hiệu quả các công cụ này? Bài viết sẽ phần nào giải đáp những thắc mắc của bạn

Để làm kinh doanh online có nhiều công cụ để bạn chọn lựa, mỗi công cụ đều có những đặc tính lợi ích riêng, vượt trội. Tuy nhiên, theo các chuyên viên, có 6 công cụ hiệu quả và thân thiện nhất với người truy cập, bạn có thể dễ dàng dùng. Bao gồm: Website, SEM = PPC +SEO, EMAIL, Mạng xã hội, Diễn đàn, Quảng cáo, Sms.

Điểm mấu chốt cơ bản của các công cụ kinh doanh online.

1. Website bán hàng online

Website là tập hợp của nhiều website – một loại siêu văn bản (tập tin dạng HTML hoặc XHTML) trình bày điểm tin trên internet Internet- tại một địa chỉ nhất định để người xem có thể truy cập vào xem. Website là một trong các công cụ kinh doanh online rất hiệu quả.

Có 4 loại website cơ bản: kinh doanh, giải trí, học tập, quảng bá thương hiệu. Tùy thuộc vào sản phẩm kinh doanh, bạn có thể xây dựng website của mình phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Cũng như đăng tải điểm tin vào website khác để tiếp cận khách hàng.

Vai trò: Là công cụ quảng bá và làm làm việc kinh doanh hàng đầu, tạo dựng thương hiêụ, tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi và iết kiệm chi phí.

Điểm mấu chốt để thành công:

Thân thiện với người truy cập: Bố cục đơn giản, dễ dùng, tính năng tiện ích.
Đầy đủ điểm tin: Thông tin về sản phẩm, dịch vụ, đơn vị đa loại phong phú.
Đảm bảo yếu tố thẩm mỹ: website đẹp, ấn tượng tạo thiện cảm cho khách hàng, thể hiện sự chuyên nghiệp và là lưu giữ lâu trong tâm trí khách hàng.
Tương thích với các thiết bị điện tử khác: Hiện nay lượng người truy cập website thông qua điện thoại mobile là rất lớn. Do đó khi design website phải quan tâm chắc chắn sự thân thiện với các thiết bị điện tử khác.

Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp chuẩn SEO

2. SEO (Search Engine Optimization)

SEO (Search Engine Optimization) là tập hợp những cách thức hiệu quả hóa để website trở lên thân thiện với máy chủ tìm kiếm (Search Engine) từ đó nâng cao thứ hạng website khi người truy cập tìm kiếm với các keyword liên quan.

Vai trò: Tìm kiếm và chia sẻ là 2 hành vi phổ biến nhất của người truy cập internet. Theo thống kê có tới 90% người truy cập dùng các công cụ tìm kiếm. Do đó việc tiếp cận các công cụ tìm kiếm đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá sản phẩm của bạn. SEO ngày càng chứng minh sức mạnh của mình với vai trò là một trong các công cụ kinh doanh online hiệu quả nhất.

3 yếu tố quan trọng nhất trong SEO

Nội dung: content is king là điều người ta thường dùng để nói về vai trò của content. Một content tốt quyết định thành công của người làm SEO.
Lượt view: Số lượt xem website, điều này phụ thuộc rất lớn vào content, tính năng, design website để 1 khách hàng quay trở lại, ngoài ra yếu tố quan trọng tiếp theo là liên kết đường dẫn, đường dẫn is queen, để khách hàng có thể dễ dàng truy cập website của bạn từ các website khác.
Backđường dẫn: Những liên kết từ 1 website khác chỉ đến website hay web page của bạn
Làm thế nào để website nằm trong top đầu trong các công cụ tìm kiếm :

Mua quảng bá của google adword: Tuy phải trả tiền cho mỗi click nhưng cách thức này có ưu điểm là cho hiệu quả nhanh chóng. Nên đăng các sản phẩm theo thời vụ.
Tăng lượt view: Thu hút đông đảo khách hàng ghé thăm website, nỗ lực để khách hàng quay trở lại lần tiếp theo. Số lượt view cao sẽ đóng góp nâng thứ hạng website của bạn trên công cụ tìm kiếm.
Backđường dẫn: Một khi website của bạn nhận được nhiều backđường dẫn từ các trang khác trỏ đến chứng tỏ website của bạn nhận được nhiều quan tâm và cung ứng điểm tin gì đó đặc biệt. Google sẽ đánh giá cao điều này và giúp việc gia tăng thứ hạng của website hiệu quả hơn.

3. Email marketing.

Email marketing hiểu đơn giản là việc gửi email trực tiếp để tiếp thị một mẫu quảng bá cho một nhóm người truy cập email. Email marketing đã đóng góp làm phong phú hơn các công cụ kinh doanh online. Có 2 loại email marketing: email trao đổi và email trực tiếp.

Nội dung email marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng, là linh hồn của email và quyết định mục đích gửi email có thành công hay không. Phải chắc chắn, đánh giá rõ mục tiêu, truyền đạt đầy đủ điểm tin tới khách hàng, content chặt chẽ, bố cục hợp lí, tạo dựng thương hiệu cá nhân, đính kèm theo đường dẫn trỏ về trang của bạn.

Những điểm quan tâm khi gửi email marketing:

Khi dùng các hòm thư free như gmail, yahoo bạn cần chia nhỏ số người nhận vì những hòm thư này chỉ cấp quyền gửi một giới hạn nhất định mỗi ngày.

Sử dụng phần mềm email marketing chuyên nghiệp như Backđường dẫn contact cấp quyền bạn gửi với số lượng khổng lồ, theo dõi lượng khách mở email, lượng email hỏng, số lượt click và số lượng khách dừng nhận tin.

Data email : thu thập danh sách email không chỉ gồm tên email mà sẽ tốt hơn nếu bạn có điểm tin người truy cập như tên, giới tính, độ tuổi. Việc này giúp bạn có thể phân đoạn theo nhân khẩu học khách hàng của mình tốt hơn, từ đó cá nhân hóa email để tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Việc thu thập data email đòi hỏi tốn nhiều thời gian và công sức. Phần mềm lọc mail sẽ giúp bạn làm việc tốt hơn. Ghi lại điểm tin khách hàng ghé qua website hoặc bạn cũng có thể mua data từ các nhà cung ứng dịch vụ.

Đúng lúc: Thành công hay thất bại của chiến dịch phụ thuộc vào việc bạn có quyết định đúng lúc để gửi email không. Mọi người thường dùng một khoảng thời gian nhất định để kiểm tra email, do đó bạn phải nắm được khi nào là lúc vàng để gửi email tới khách hàng.

Đúng tần suất: Việc đánh giá tần suất gửi email cũng rất quan trọng, nó quyết định việc khách hàng có tiếp tục đọc email của bạn hay cho vào thùng rác.

Sử dụng phần mềm group mail: Thuận lợi cho mỗi chiến dịch khác nhau, mỗi tập khách hàng trọng điểm khác nhau.

Tránh trùng lặp content email: Đây là điều tối kỵ khi gửi email marketing. Việc trùng lặp content sẽ khiến email của bạn luôn nằm trong thùng rác hoặc mục spam.

Link liên kết phải an toàn: Đảm bảo đường dẫn liên kết của bạn tiềm ẩn mối đe dọa cho máy tính của người nhận.

4. Mạng xã hôi

Mạng xã hội (social network) là dịch vụ nối kết các thành viên cùng sở thích trên Internet lại với nhiều mục đích khác nhau không phân biệt không gian và thời gian.
Giá trị mấu chốt của một MXH là sự tham gia của các thành viên.

Khi dùng MXH để kinh doanh online cần quan tâm:

Xác định đối tượng : Quảng cáo của bạn hướng đến đối tượng khách hàng nào. Khoanh vùng tập khách hàng trọng điểm dựa vào các mục tiêu như tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp. Với mỗi tập khách hàng trọng điểm khác nhau hãy tiếp cận các trang MXH phù hợp
Xác định content: Thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng là gì? Nội dung điểm tin phải mang tính tương tác cao, để khách hàng có thể dễ dàng lời hồi đáp lại.
Giao diện đẹp và bắt mắt: Rất quan trọng để thu hút sự quan tâm của khách hàng, giữ chân khách hàng lâu hơn khi tiếp cận điểm tin của bạn.
Tag một cách khoa học: Nội dung tag phải gần gũi với suy nghĩ của khách hàng, không tag quá nhiều, tag content quá dài…
Ship hàng thuận tiện và gần gũi: Trong môi trường pháp luật còn nhiều lỗ hổng, kinh doanh online rất khó để tạo được sự tin dùng của khách hàng, do đó không nên yêu cầu khách hàng chuyển tiền qua tai khoản. Thay vào đó bạn nên chọn kiểu ship hàng nhận tiền để khách hàng tin dùng hơn.
Chươg trình khuyến mãi lôi cuốn, độc đáo: Sử dụng các chương trình khuyến mãi để khuyến khích khách hàng mua nhiều hơn. Nhưng phải quan tâm đến cách thức làm chắc chắn sự độc đáo, sáng tạo, tần suất khuyến mãi hợp lí.
Đăng những câu chuyện ngắn cảm đông, hài hước hay những hình ảnh mang tính chất gây cười, hay về một triết lý sống được thừa nhận, dùng hình ảnh ngẫu hứng và mang tính nghệ thuật để thu hút khách hàng vào page nhiều hơn.
Chăm sóc khách hàng: update timeline thường xuyên, trả lời nhanh lời hồi đáp tạo sự hài lòng cho khách hàng.

5. Sử dụng Blog

Diễn đàn là một nơi thảo luận online. Nó có thể chứa một số chuyên mục, bao gồm các Blog, chủ đề và bài viết cá nhân. Diễn đàn là một trong các công cụ kinh doanh online. Sử dụng Blog cũng giống như như việc khai thác hiệu quả của MXH.

Bạn có thể đăng bài trên các Blog để quảng bá hình ảnh về sản phẩm và đơn vị của mình. Khi đánh giá được tập khách hàng mục tiêu bạn sẽ dễ dàng đánh giá được những Blog mình cần đăng tin, dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn. Cập nhật điểm tin thường xuyên để nâng cao hiệu quả tương tác. Đồng thời đừng quên trỏ đường dẫn về trang chủ của bạn.

6. Tiếp thị tin nhắn

Dù sản phẩm kinh doanh của bạn là gì shop thời trang hay quán đồ handmade, đồ ăn hay trang sức, tin nhắn Marketing là quá đủ nếu biết dùng đúng cách.

Để có thể tiếp cận khách hàng hãy xin lại database của tất cả khách hàng thay vào đó khi xin cung ứng cho khách hàng quyền lợi như giảm giá cho khách hàng thân thuộc. Thường xuyên update điểm tin như menu mới, chương trình khuyến mại cho khách hàng thông qua sms.

Khi dùng sms marketing cần quan tâm:

Sử dụng ngôn từ chính xác: Tôn trọng khách hàng, từ ngữ chuẩn, content ngắn, xúc tích, rõ ràng, đúng mục đích.
Tin nhắn đúng luật: Cho phép khách hàng chọn lựa tiếp tục nhận tin nhắn hay không. Điều này giúp khách hàng cảm thấy được tôn trọng, chứng tỏ sms của bạn không phải tin rác.
Gửi sms đúng lúc: Đảm bảo tin nhắn của bạn không làm phiền khách hàng vào những khung giờ nhạy cảm. Tốt nhất nên gửi sms trong khung giờ từ 8h-22h, và tránh giờ ăn hay ngủ trưa của khách hàng.
Thông tin khuyến mại: Đảm bảo điểm tin bạn gửi đi là những gì khách hàng cần, đang tìm kiếm và hữu ích với khách hàng
Các công cụ kinh doanh online là sẵn có nhưng bạn đã biết dùng và khai thác hiệu quả tính năng của chúng?

Ai cũng có thể kinh doanh online nhưng không phải ai cũng thành công. Trở thành chuyên viên của các công cụ kinh doanh online với khóa học kinh doanh online. Thành công đang chờ bạn ở phía trước, quan trọng là bạn có biết làm chủ cơ hội không?

Related news items

PMS

Theo dõi tiến độ dự án

app-image

Quý khách vui lòng đăng nhập vào hệ thống quản lý dự án để theo dõi tiến độ.

Tài khoản đã được Mona Media cung cấp cho quý khách qua hệ thống SMS tự động. Nếu cần hỗ trợ thêm xin vui lòng gọi 1900 636 648