7 bộ phim cuối tuần giúp bạn rèn kỹ năng thiết kế

7 bộ phim cuối tuần giúp bạn rèn kỹ năng thiết kế

7 bộ phim cuối tuần giúp bạn rèn kỹ năng thiết kế

Đăng bởi Mon - 14/12/2016

Tham khảo các dịch vụ thiết kế website, dịch vụ SEO, lập trình web-app, cắt HTMLlập trình di động

Có rất nhiều cách để cải thiện kỹ năng thiết kế của bạn và tầm nhìn: sách cho các nhà thiết kế từ mới bắt đầu đến các thầy, các khóa học trực tuyến, video bài giảng và bài học về các chủ đề khác nhau từ kiểu chữ để thiết kế một logo hay một anh hùng phim hoạt hình. Ngay cả khi bạn đến thăm viện bảo tàng, rạp chiếu phim, triển lãm, chỉ cần đi bộ trên đường phố và thấy một số graffiti trên tường – bạn có thể học được điều gì mới từ đó. Trong bài đăng trên blog này, chúng tôi đã tập hợp 7 bộ phim liên quan đến thiết kế cho cuối tuần của bạn có thể giải trí bạn, dạy cho một cái gì đó mới, cung cấp cho bạn các công cụ thiết kế mới và truyền cảm hứng cho một thành tựu thiết kế mới.

 1. Helvetica (2007, Gary Hustwist)

Helvetica
Helvetica

Giới thiệu:

Để kỷ niệm 50 năm thành lập của font cùng tên (1957), mà đã trở thành phổ biến nhất thế giới hiện nay, Gary Hustwit bắn một tính năng chiều dài bộ phim độc lập về thiết kế đồ họa, kiểu chữ và văn hóa thị giác toàn cầu. Mục đích của bộ phim là để cho thấy vẻ đẹp và sự tác động của các font với chúng tôi và cung cấp cho một cái nhìn mới về các chữ cái mà bao quanh người trong cuộc sống hàng ngày.

 

Làm thế nào các đô thị không gian ở các thành phố lớn có thể trông giống như không có tất cả những thiết lập của các dấu hiệu và tiêu đề chợ đen hoặc sáng tỏ cái gì? quá trình chụp là tại Hoa Kỳ, Anh, Hà Lan, Đức, Bỉ và Thụy Sĩ. Nó chứa hàng chục cuộc phỏng vấn với những cái tên nổi tiếng và sáng tạo là thiết kế thế giới như Massimo Vignelli, Erik Spiekermann, Michael Bierut, Paula Scher, Jonathan Hoefler và nhiều người khác. cuộc đàm phán của họ về công việc, sự tương tác của người dân và các nhân vật, quá trình sáng tạo, nghĩa hậu hiện đại, phông chữ thẩm mỹ đang thực sự bắt và đáng nghe.

 

2.    Design is one (Các Vignellis (2012, Kathy Brew, Roberto Guerra) 
“LINEAR GENIUS, BOLD và biến đổi. Giàu thông tin, phim thông minh này bao gồm các chi tiết hình ảnh sâu sắc … và được sinh động bởi sự quyến rũ của các cặp đôi lập dị thông minh tại trái tim của nó. ” – The New York Times 

Design is one
Design is one

Giới thiệu: 

Một bức chân dung của Massimo và Lella Vignelli, hai nhà thiết kế có ảnh hưởng nhất trên thế giới, đóng góp có đến công nghiệp, sản xuất và thiết kế đồ họa là áp đảo. Bộ phim chụp thông minh và sáng tạo của các Vignellis, cung cấp cho khán giả truy cập sâu sắc vào cuộc sống hàng ngày của họ và làm việc liên tục và một cái nhìn thoáng qua của nhân loại và sự hài hước của họ. 

3.    Why man Creates (1968, Saul Bass)

Why man Creates
Why man Creates

Giới thiệu:

Đó là một bộ phim tài liệu ngắn hoạt hình mà nói với bạn về bản chất của sự sáng tạo. Hơn nữa bộ phim đã đoạt giải “Oscar”. Viết bởi Saul Bass và Mayo Simon, bộ phim chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho bất kỳ nghệ sĩ đồ họa vọng ra khỏi đó.

 

“Why man Creates” tập trung vào quá trình sáng tạo và các phương pháp khác nhau được sử dụng. Các hành động bắt đầu với những người săn bắn cổ đại: lúc đầu họ đã sử dụng những viên đá, và sau đó nhận ra rằng nó là vô ích và bắt đầu làm cho một cây giáo. Đáp lại câu hỏi tại sao một người làm việc, các tác giả đã chỉ ra rằng quá trình sáng tạo được chia thành nhiều giai đoạn. Người cổ đại đã có được một cuộc săn thành công và cố gắng nắm bắt khai thác của họ. Vì vậy, có một bức tranh đá. Sau đó bắt đầu xây dựng những ngôi nhà đầu tiên, công cụ, phương tiện và như vậy để các hoạt động sáng tạo của con người hiện đại. 

4.    Milton Glaser: To Inform and Delight (2008, Wendy Keys) 

Milton Glaser
Milton Glaser

Giới thiệu:

Bộ phim kiểm tra toàn bộ bề rộng của sự sáng tạo của một trong những nhà thiết kế huyền thoại nhất của thế kỷ 20: Milton Glaser – chủ yếu được biết đến với thiết kế mang tính biểu tượng rằng “I Love NY” chiến dịch. Từ thiết kế của các tờ báo và tạp chí vào bên trong, logo và bản sắc, bản in nổi tiếng, bản vẽ, áp phích và tranh vẽ – bộ phim bao gồm toàn bộ phạm vi của các nhà thiết kế tuyệt vời. Khéo léo của đạo diễn Wendy Keys, bộ phim chìm người xem vào những khoảnh khắc hàng ngày của cuộc sống cá nhân Glazer và con dấu sự ấm áp bao la và nhân tính của các nhà thiết kế, cũng như chiều sâu vô hạn của trí thông minh và sáng tạo. Bộ phim này sẽ giúp bạn để xác nhận mọi lý do bạn quyết định trở thành một nhà thiết kế đồ họa.

5. Design and Thinking (2012, Mu-Ming Tsai)

Design and Thinking
Design and Thinking

Được lấy cảm hứng từ các giá trị của tư duy thiết kế, bộ phim tài liệu này cho thấy các doanh nhân và các nhà thiết kế quan điểm với những thách thức của thế kỷ 21. 

Thiết kế Tư duy là gì? Làm thế nào các nguyên tắc của tư duy thiết kế có thể được áp dụng trong các mô hình kinh doanh? Làm thế nào người ta có thể thay đổi thế giới xung quanh chúng với sự giúp đỡ của tư duy sáng tạo? Bộ phim đó là thách thức đối với một tâm trí bình thường và đồng thời cũng là một lời kêu gọi tất cả mọi người phải thay đổi trong một thế giới không ngừng thay đổi. 

6.    Art and Copy (2009, Doug Pray) 

art and movie
art and copy movie

“Niềm vui rằng các loại sáng tạo trải nghiệm khi công việc của họ là thành công và mức độ nghiêm trọng mà họ tiếp cận nghề của họ đi kèm sáng qua. Trên đường đi, người xem bị cuốn vào sự thịnh vượng của họ. “- NY1-TV 

Giới thiệu: 

Một mạnh mẽ, dí dỏm và rất thú vị bộ phim tài liệu dành riêng cho quảng cáo của tất cả các loại hình thức, cảm hứng cho điều đó và những người đã tham gia: đạo diễn, quảng cáo, nghệ sĩ và copywriter. Hàng chục chuyên gia nói chuyện về làm thế nào để có được theo cách của bạn trong quảng cáo, về các khuôn khổ mà họ phải vượt qua trên một cơ sở hàng ngày, và người tiêu dùng đang liên tục phàn nàn về sự phong phú của các quảng cáo. Làm thế nào và tại sao các chiến dịch huyền thoại «Chỉ cần làm điều đó», «suy nghĩ khác nhau», «Tôi yêu NY» nối hàng triệu người, biến điều bình thường thành đối tượng của thờ phượng và lối sống, mà đến đầu tiên – quảng cáo hoặc lợi người tiêu dùng – đó là chỉ 2 trong hàng chục câu hỏi gây tranh cãi trong phim. 

30 năm qua của quảng cáo kinh doanh được thể hiện ở đây với sự giúp đỡ của những câu chuyện của người dân đã bị ảnh hưởng chúng ta và đồng thời vẫn hoàn toàn không biết.

 

Như vậy, bộ phim này chắc chắn là phải xem nếu bạn muốn tăng cường hơn nữa sự nghiệp thiết kế đồ họa của bạn và theo đuổi một công việc trong lĩnh vực quảng cáo. Nó cũng là một bộ phim tuyệt vời để xem nếu bạn chỉ là tò mò như thế nào các chiến dịch nổi tiếng bắt đầu và có bộ óc vĩ đại là phía sau họ.

 

7.    Objectified (2009, Gary Hustwit) 

Phim Objectified
Objectified

Giới thiệu: 

Đó là một phim tài liệu dài độc lập, mà nói với chúng ta về mối quan hệ phức tạp của chúng ta với các đối tượng sản xuất hàng loạt, và như một hệ quả, những người thiết kế chúng. Bộ phim này là một cái nhìn tại các thành phần sáng tạo của các thiết kế của sự vật, từ bàn chải đánh răng để máy tính xách tay hoặc một chiếc xe đạp. Phần trung tâm của bộ phim là quá trình sáng tạo, sự phức tạp và sắc thái của công việc thiết kế, nguồn cảm hứng. Trong số các anh hùng, bạn có thể tìm thấy các thiết kế chính của Apple, có óc sáng tạo đã đưa ra một dòng toàn bộ sản phẩm, và quái vật khác của thiết kế công nghiệp. 

Bạn đã xem chúng? 

Có thể bạn biết một số bộ phim khác về thiết kế gây ấn tượng với bạn? 

Chia sẻ chúng với cộng đồng của chúng tôi trong các ý kiến!

Related news items

PMS

Theo dõi tiến độ dự án

app-image

Quý khách vui lòng đăng nhập vào hệ thống quản lý dự án để theo dõi tiến độ.

Tài khoản đã được Mona Media cung cấp cho quý khách qua hệ thống SMS tự động. Nếu cần hỗ trợ thêm xin vui lòng gọi 1900 636 648