Nền tảng mobile phát triển đẩy mạnh kinh doanh online

Nền tảng mobile phát triển đẩy mạnh kinh doanh online

Nền tảng mobile phát triển đẩy mạnh kinh doanh online

Đăng bởi Mon - 07/02/2017

Tham khảo các dịch vụ thiết kế website, dịch vụ SEO, lập trình web-app, cắt HTMLlập trình di động

Lượng người truy cập tìm kiếm điểm tin product và mua hàng qua mạng tăng cao, tạo điều kiện cho thương mại mobile tăng trưởng.
Tại chuỗi sự kiện Mobile Day 2016 đã diễn ra tại TP HCM, Đà Nẵng và Hà Nội trong những ngày 18/6 tới 2/7, ông Trần Hữu Linh – Cục trưởng Thương mại điện tử và Công nghệ điểm tin cho rằng kinh doanh online trên platform mobile là hướng phát triển tất yếu của kinh doanh online.
Ông Trần Hữu Linh cho biết, hiện trên toàn toàn câu có khoảng 7,4 tỷ smartphone tablet, 2,16 tỷ người truy cập điện thoại thông minh. Tại Việt Nam có khoảng 45 triệu người truy cập Internet và 35 triệu người truy cập điện thoại thông minh cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của điện thoại thông minh cùng kết nối mobile.
Theo Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam năm 2015 do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ điểm tin công bố, 45% người truy cập tìm kiếm điểm tin mua hàng qua điện thoại nhiều hơn một lần trong ngày và có tới 27% người tiêu dùng đã đã có lần book hàng qua điện thoại mobile.
\”điện thoại thông minh và Internet mobile ngày càng phổ biến, người truy cập thích shopping qua mạng, công nghệ thanh toán trên mobile phát triển và tăng độ an toàn cho người truy cập cá nhân sẽ đẩy mạnh kinh doanh online trên platform mobile bùng nổ trong thời gian tới\”, ông Linh chia sẻ.
Còn đại diện Google nhận xét, điện thoại thông minh trở thành chìa khóa tiếp cận khách hàng mới, đồng thời là kênh tạo ra doanh thu online cao. Nếu như năm 2015, doanh thu từ kênh mobile ở Việt Nam chỉ chiếm 25% thì tỷ lệ này năm 2016 sẽ gần 50%.
Cùng với tìm kiếm, tiếp thị trên platform mobile (online marketing) là một yếu tố quan trọng đẩy mạnh kinh doanh online. Do đó, sau loạt sự kiện Mobile Day, vào tháng 8, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) sẽ tổ chức Diễn đàn Tiếp thị online (VOMF) nhằm giúp đơn vị triển khai hiệu quả hơn các phương án tiếp thị online, đặc biệt là tiếp thị trên platform mobile.
Hãng nghiên cứu thị trường Nielsen công bố, năm 2015, 70% trong số những người Việt có điện thoại mobile ở thành phố sở hữu điện thoại mobile thông minh. Tỷ lệ này ở khu vực nông thôn là 40%. Có tới 91% người truy cập Internet có điện thoại thông minh, trong khi tỷ lệ này với máy tính để bàn là 75%. Từ năm 2015, điện thoại thông minh dùng nhiều nhất để truy cập mạng, tạo platform cho các làm việc liên quan tới shopping online phát triển.

Related news items

PMS

Theo dõi tiến độ dự án

app-image

Quý khách vui lòng đăng nhập vào hệ thống quản lý dự án để theo dõi tiến độ.

Tài khoản đã được Mona Media cung cấp cho quý khách qua hệ thống SMS tự động. Nếu cần hỗ trợ thêm xin vui lòng gọi 1900 636 648