Tăng tương tác tự nhiên của fanpage, những điều bạn phải ghi nhớ

Tăng tương tác tự nhiên của fanpage, những điều bạn phải ghi nhớ

Tăng tương tác tự nhiên của fanpage, những điều bạn phải ghi nhớ

Đăng bởi Mon - 09/01/2017

Tham khảo các dịch vụ thiết kế website, dịch vụ SEO, lập trình web-app, cắt HTMLlập trình di động

Tăng tương tác tự nhiên của fanpage, những điều bạn phải ghi nhớ

Tăng tương tác tự nhiên của fanpage, Việc kích thích tương tác và tiếp cận khách hàng tiềm năng quảng cáo Facebook mặc dù đem lại những hiệu quả nhất định cho đơn vị nhưng vô hình chung đã tạo ra một cuộc cạnh tranh quyết liệt để có thể hiển thị thông điệp tới khách hàng, thu hút tương tác và tạo ra chuyển đổi về doanh số. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng đủ tiềm lực để chạy đua tới cùng trong cuộc cạnh tranh ấy khi mà ngân sách bị giới hạn.

Tăng tương tác tự nhiên cho Facebook Page

Lúc này thì việc cần nghĩ tới là tăng tác tự nhiên dù đây là việc không hề dễ dàng khi ông lớn Facebook đã thay đổi cơ chế hiển thị của mình và dành nhiều ưu tiên hơn cho những content trả tiền. Cùng tham khảo 6 phương pháp MIỄN PHÍ mà Subiz gợi ý cho bạn dưới đây để tháo gỡ phần nào những khó khăn ấy và kích thích tương tác tự nhiên cho fanpage của bạn.

Chia sẻ video

Video hiện đang là kiểu đem lại hiệu quả tương tác cao nhất (8.7% lượng fan có thể tiếp cận tự nhiên các post video) so với chia sẻ đường dẫn (5.3%), text (5.8%) và hình ảnh (3.7%). Đặc biệt, chức năng auto-play mới được update của Facebook sẽ hỗ trợ thu hút sự chú ý của khách hàng khi họ đang lướt trên trang News Feed.

Vậy video nên chia sẻ những content gì?

Có thể đơn giản là những video về chuyến du lịch hè của đơn vị hay những buổi làm việc vui vẻ để khách hàng cảm thấy gần gũi hơn với bạn. Bạn cũng có thể chia sẻ những đoạn video ghi lại cảm nhận của khách hàng để gia tăng thêm sự tin vào thương hiệu của bạn. Những video này bạn hoàn toàn có thể tiến hành bằng chiếc điện thoại thông minh với rất nhiều các app hỗ trợ như Vine, Vidstitch, … mà không mất quá nhiều thời gian chỉnh sửa.

Chia sẻ những hình ảnh không mang thông điệp kinh doanh

Những hình ảnh như thế nào được coi là “mang thông điệp kinh doanh”?
Những hình ảnh này có chứa các thông tin về bạn, về sản phẩm hay dịch vụ của bạn và được chia sẻ với mục đích kinh doanh. Và thuật toán của Facebook sẽ hạn chế việc hiển thị miễn phí những content này tới người truy cập.

Vậy ngược lại?
Những hình ảnh không mang thông điệp kinh doanh sẽ chủ yếu hướng tới việc xây dựng nhận diện thương hiệu và phát triển một cộng đồng thường xuyên tương tác với page. Thay vì để khách hàng thấy hàng chục post mời gọi mua sản phẩm trên fanpage, bạn có thể chia sẻ các content “hậu trường” như công việc hằng ngày của các thành viên trong đơn vị hay trao thưởng cho nhân lực xuất sắc nhất… Hãy chia sẻ những content với cương vị là một người bạn của khách hàng chứ không phải như một cỗ máy mời gọi mua hàng, tung hô khuyến mại.

Thể hiện cá tính

Video, hình ảnh, đường dẫn hay text đơn thuần chỉ là kiểu để thể hiện cá tính của đơn vị/đơn vị của bạn. Hãy thêm một chút “gia vị” cho các chia sẻ của bạn ! Nhưng hãy nhớ phải giữ sự chuyên nghiệp.

Chủ động kêu gọi tương tác (Call to action)

Đừng ngần ngại kêu gọi khách hàng của mình like, share hay comment. Thậm chí, các bạn có thể tổ chức các event nhỏ, kêu gọi mọi người tương tác để nhận những phần quà.

Chủ động kêu gọi để tăng tương tác trên fanpage Facebook

Chia sẻ mang tính gợi mở

Sử dụng các câu hỏi mở để bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng trên page. Ví dụ như bạn bán kem, thay vì nói rằng chúng tôi bán kem rất ngon, có vị dâu, táo, … thì hãy hỏi khách hàng rằng họ thích vị kem gì, hay hồi nhỏ họ hay ăn kem vị gì? Hoặc có thể đưa ra 2 vị kem bất kỳ để khách hàng chọn và xem vị nào được yêu thích hơn. Thông qua những cuộc hội thoại với khách hàng như thế này, bạn cũng có sẽ có thêm cho mình những số liệu thống kê nho nhỏ để hiệu quả hơn sản phẩm, dịch vụ của mình.

Phản hồi khách hàng nhanh chóng

Khi bạn đã có những content hấp dẫn, khách hàng bắt đầu tương tác với content của bạn. Bạn nên lời hồi đáp cho họ thấy rằng các ý kiến của họ được lắng nghe và kiểm soát những lời hồi đáp không tốt về thương hiệu của bạn. Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ hỗ trợ bạn kiểm soát đầy đủ lời hồi đáp khách hàng từ inbox, comment đến post trên fanpage. Facebook cũng đã hỗ trợ chức năng gửi tin nhắn trực tiếp từ page hỗ trợ cho việc kết nối của bạn chủ động hơn rất nhiều.

%image_alt%
Phản hồi khách hàng nhanh chóng cũng sẽ hỗ trợ tăng tác tự nhiên cho Facebook page của bạn

Gia tăng tương tác tự nhiên không phải là điều dễ dàng. Bạn cần phải có sự đầu tư nhất định về mặt content và đa dạng hóa kiểu chia sẻ. Đừng để fanpage đơn thuần là kênh kinh doanh của bạn mà hãy xây dựng một cộng đồng và giao tiếp với khách hàng như một người bạn thực sự.

Related news items

PMS

Theo dõi tiến độ dự án

app-image

Quý khách vui lòng đăng nhập vào hệ thống quản lý dự án để theo dõi tiến độ.

Tài khoản đã được Mona Media cung cấp cho quý khách qua hệ thống SMS tự động. Nếu cần hỗ trợ thêm xin vui lòng gọi 1900 636 648