Kiểm soát dữ liệu người dùng: “Vấn đề trung tâm của tương lai”

Kiểm soát dữ liệu người dùng: “Vấn đề trung tâm của tương lai”

Kiểm soát dữ liệu người dùng: “Vấn đề trung tâm của tương lai”

Đăng bởi Mon - 19/12/2016

Tham khảo các dịch vụ thiết kế website, dịch vụ SEO, lập trình web-app, cắt HTMLlập trình di động

Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey phỏng vấn Edward Snowden ngày hôm nay, và công nghệ là chủ đề lớn được bàn đến. Trong đó, Edward Snowden nói về kiểm soát dữ liệu người dùng.

Trong Q&A (được phát sóng trực tiếp từ tài khoản Pardon Snowden Periscope) Snowden đã thảo luận về dữ liệu mà nhiều công ty trực tuyến tiếp tục thu thập về người dùng của họ, tạo ra một “thế giới được định lượng” – và nhiều cơ hội hơn nữa cho các giám sát của chính phủ.

“Nếu bạn đang được theo dõi, điều này là một cái gì đó bạn nên đồng ý, đây là điều bạn nên hiểu, là một cái gì đó bạn cần phải nhận thức và có thể thay đổi bất cứ lúc nào”, ông nói.

Snowden thừa nhận rằng có một sự phân biệt giữa thu thập nội dung của thông tin liên lạc của bạn (tức là, những gì bạn nói trong một cuộc gọi điện thoại) và siêu dữ liệu (thông tin như những người bạn gọi và nó kéo dài bao lâu). Đối với một số, giám sát chỉ thu thập siêu dữ liệu có thể có vẻ ít đáng báo động, nhưng theo quan điểm của Snowden, “siêu dữ liệu đó là trong nhiều trường hợp nguy hiểm hơn nhiều và nhiều xâm nhập hơn nữa, bởi vì nó có thể được hiểu theo quy mô.” Ông nói thêm rằng chúng tôi hiện đang phải đối mặt với những hiểm họa chưa từng có vì tất cả các dữ liệu đó là bây giờ có sẵn – trong quá khứ, không có cách nào cho chính phủ để có được một danh sách của tất cả các tạp chí bạn muốn đọc, hoặc mỗi cuốn sách bạn đã kiểm tra ra từ thư viện.

“Trong quá khứ, niềm tin của bạn, tương lai của bạn, hy vọng của bạn, những giấc mơ của bạn thuộc về bạn”, Snowden nói. “Càng ngày, những điều này thuộc về công ty và các công ty này có thể chia sẻ chúng tuy nhiên họ muốn, mà không có nhiều giám sát.”

Ông không cho rằng các công ty không nên thu thập dữ liệu người dùng ở tất cả, mà đúng hơn là “những người cần phải được kiểm soát mà là những người sử dụng.” “Đây là vấn đề trung tâm của tương lai, là làm thế nào để chúng ta trở về điều khiển các bản sắc của chúng tôi để những người thân?” Snowden nói. Điều đó có thể dường như được phóng đại mọi thứ, nhưng khi được hỏi về “bình thường hóa” giám sát chính phủ, Snowden cho rằng vấn đề này vượt xa giám sát: “Những gì chúng ta đang thực sự nói về là dân chủ, những gì chúng ta đang nói về là trao quyền dân sự. “Cụ thể, ông cho biết có” một sự mất cân đối ngày càng tăng của sức mạnh “nơi công chức biết nhiều hơn về các công dân, trong khi những công dân biết ít hơn và ít hơn về các quan chức:”. Chúng tôi thậm chí không thể nhìn thấy tờ khai thuế “

Đồng thời, ông cho rằng công nghệ có những cơ hội cho sự tự do và trao quyền mà đi xa hơn bất kỳ quốc gia nào. Vâng, ông nói, “luật pháp là quan trọng” (một cuộc phỏng vấn trước đó, nơi Snowden dường như để giảm nhẹ trọng lượng của pháp luật và chính trị. Matt Novak Gizmodo để mô tả ông là “một thằng ngốc chết tiệt”), nhưng ông nói thêm, “Chúng tôi cần phải suy nghĩ về những điều không chỉ trong phạm vi quốc gia, không chỉ trong bối cảnh địa phương, nhưng trong bối cảnh toàn cầu. “

“Chúng ta có thể sửa mọi thứ tại Hoa Kỳ mà không sửa chúng cho mọi người khác trong rất nhiều hoàn cảnh?” Ông hỏi. “Không – nhưng trong bối cảnh công nghệ, có thể.” Ví dụ, ông nói rằng nếu một người nào đó được xây dựng mã hóa công nghệ truyền thông rằng “đó không thể bị chặn, mà không thể được kiểm duyệt, mà không thể được kiểm soát, có thể đi bất cứ nơi nào trên trái đất”, họ sẽ được giúp đỡ để tạo ra một “vải của tự do” trên toàn cầu.

Snowden phủ một chủ đề nóng – tin tức giả mạo. Ông chỉ trích ý tưởng của việc có các công ty như Google và Facebook gỡ bỏ nội dung vi phạm (cho dù đó là tin giả mạo hoặc bài viết có hỗ trợ khủng bố), vì nhiều nước có rất hạn chế, hoặc hết sức áp chế, quy tắc xung quanh tự do ngôn luận. “Các vấn đề của tin tức giả mạo không được giải quyết bằng cách hy vọng cho một trọng tài, mà là bởi vì … chúng tôi như người sử dụng các dịch vụ giúp đỡ lẫn nhau,” ông nói. “Chúng tôi nói chuyện và chúng tôi chia sẻ và chúng tôi chỉ ra những gì là sự thật. Câu trả lời cho lời nói xấu là bài phát biểu hơn. Chúng ta phải tập thể dục và truyền bá ý tưởng rằng tư duy phê phán quan trọng hơn bao giờ hết. “

Không phải mọi thứ trong cuộc phỏng vấn khá quá nặng, bằng cách này, Snowden cũng cung cấp một số thông tin phản hồi sản phẩm cho Dorsey – ông muốn để có thể chỉnh sửa các tweet. Chúng ta có nên hy vọng rằng mọi chuyện thực sự xảy ra? Vâng, Dorsey phản ứng bằng cách di chuyển cùng với các câu hỏi tiếp theo mà không bình luận, vì vậy hãy chắc của những gì bạn sẽ làm. Và kiểm soát dữ liệu người dùng sẽ là một vấn đề mà bạn phải quan tâm trong tương lai.

Related news items

PMS

Theo dõi tiến độ dự án

app-image

Quý khách vui lòng đăng nhập vào hệ thống quản lý dự án để theo dõi tiến độ.

Tài khoản đã được Mona Media cung cấp cho quý khách qua hệ thống SMS tự động. Nếu cần hỗ trợ thêm xin vui lòng gọi 1900 636 648