Xu hướng Marketing Online sẽ tung hoành trong năm 2017

Xu hướng Marketing Online sẽ tung hoành trong năm 2017

Xu hướng Marketing Online sẽ tung hoành trong năm 2017

Đăng bởi Mon - 09/02/2017

Tham khảo các dịch vụ thiết kế website, dịch vụ SEO, lập trình web-app, cắt HTMLlập trình di động

Khả năng thích ứng và tiềm năng hứa hẹn của marketing online tăng trưởng chóng mặt qua đã có lần năm. Thông qua xu hướng marketing online, khách hàng có thể thu gọn mọi thứ trong tầm tay bởi các rào cản về mặt vật lý và giới hạn được giới hạn tới mức tối thiểu. Một thị trường toàn cầu đã được tạo xây dựng với sự đối đầu trên cùng sân chơi của các “ông lớn” lẫn đơn vị nhỏ. Năm 2017, marketing online được dự báo sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc tăng trưởng quy mô đơn vị và nâng cao nhận diện thương hiệu.

Năm mới – xu hướng mới. sau đây là 9 dự báo về xu hướng marketing online dành riêng cho đơn vị vừa và nhỏ trong năm 2017.

  1. Marketing online “chéo” thiết bị (Cross-device)

Phần lớn mọi người có ít nhất 2 thiết bị số như điện thoại/laptop/máy tính bảng… và marketing chéo kênh (chéo thiết bị) sẽ chiếm ưu thế. Do đó, các đơn vị phải gặp được khách hàng của mình ở đúng nơi. Các chiến lược marketing cần được phối hợp với nhau để tìm được sự đồng nhất qua đa thiết bị với độ phân giải và kích cỡ màn hình khác nhau. Tối ưu hóa web cho smartphone tablet là việc cần làm đầu tiên, kế đến là thiết xây dựng cài đặt email cho cả người đọc trên máy tính để bàn lẫn các phương tiện mobile.

Như vậy, không những chiến dịch marketing online cần hiệu quả hóa cho thiết bị để bàn lẫn mobile mà các công cụ đo lường cũng phải đa loại. Bạn cần phải đo lường ROI qua mỗi chiến dịch và mỗi thiết bị để nắm được mức độ thành công và biết được nơi nào thì khách hàng có lời hồi đáp tốt nhất.

  1. Influencer marketing

Influencer marketing là phương thức dùng những người có ảnh hưởng xã hội để tiếp thị đến đối tượng mục tiêu. Những người có sức ảnh hưởng sẽ lan truyền tác động của họ tới lượng fan sẵn có trên các kênh MXH với content do nhãn hàng biên soạn trước hoặc tự viết với phong cách riêng. Dự báo influencer marketing sẽ trở nên bùng nổ vào năm sau. Người tiêu dùng dùng và tin dùng vào các bằng chứng xã hội của thương hiệu và sản phẩm. Nếu thần tượng của ai đó giới thiệu về sản phẩm, anh ta sẽ có xu hướng tin dùng và muốn dùng nhiều hơn là khi đọc một email marketing hay xem quảng bá trực tiếp từ thương hiệu.
Việc dùng những người có sức ảnh hưởng cần được cân nhắc nhằm thu được hiệu quả. Ví dụ, một thương hiệu bông trang điểm nhập khẩu Nhật Bản có thể chọn lựa các beauty bloggers Việt có tiếng để quảng bá qua kiểu review trên blog, quay video về các sản phẩm ưa chuộng nhất trong tháng hay đơn giản chỉ là một tấm ảnh trên Facebook với content mới mua sản phẩm về, sẽ viết cảm nhận ngay sau khi dùng.
Ngay cả khi đơn vị có ngân sách marketing online hạn hẹp, bạn vẫn có thể trao đổi và xây dựng mối quan hệ với những người có tầm ảnh hưởng nhất định mà không cần đến tiền như là khoản thanh toán cho họ. Đối với những người danh tiếng ở mức vừa phải, hãy dành cho họ một số ưu đãi như được tiếp cận khách hàng hiện tại của bạn hoặc có mặt trên webiste đơn vị.

  1. Ưu tiên smartphone tablet

Sẽ không có gì là bất ngờ nếu như việc triển khai marketing trên smartphone tablet chiếm thế thượng phong trong marketing online tổng quan vào năm 2017. Tất cả mọi thứ từ web đơn vị cho tới chiến dịch email marketing đều cần được định dạng cho smartphone tablet. Không những thế, hiệu quả hóa cho smartphone tablet cần phải được chú trọng hơn so với thiết bị để bàn. Phần lớn mọi người đang xem web, đọc email và lướt MXH trên các phương tiện mobile. Trong năm 2017, bạn phải tìm mọi cách để biết và đến được vị trí hiện tại của khách hàng cũng như thay đổi phong cách phù hợp. Bạn sẽ tăng được tương tác và tỷ lệ chuyển đổi bằng cách cung ứng content thân thiện với smartphone tablet.

  1. Quảng cáo tự nhiên

Quảng cáo tự nhiên sẽ tăng vọt trong năm tới. Với việc ngày càng nhiều người tiêu dùng chọn lựa đứng ngoài các quảng bá “nhan nhản” hàng ngày và tắt tiếng mỗi khi thấy quảng bá truyền thống, quảng bá tự nhiên đem tới cho đơn vị một cách tiếp cận mới tới khách hàng mục tiêu. Đây là loại quảng bá có mặt khi đơn vị bỏ tiền cho content trên một web bất kỳ. Bằng cách này, bạn vẫn kiểm soát được người xem khi đọc content nhưng họ lại không bị “tấn công tới tấp” bằng hàng loạt điểm tin quảng bá sáo rỗng trực tiếp không hi vọng từ thương hiệu.
Sau đây là một ví dụ về quảng bá tự nhiên trên MXH LinkedIn. SAS đã trả tiền cho LinkedIn để quảng bá content này và đánh dấu là “Được tài trợ”. Sau khi có mặt trên trang tin của khách hàng mục tiêu, người truy cập có thể chọn lựa click thẳng vào URL hoặc thậm chí nhấn “Theo dõi” account đơn vị. Việc này kiểm soát người đọc ở mức độ vừa phải, lại không “dội bom” họ bằng khối lượng điểm tin quá lớn. Đây là sự phối hợp có lợi: gây hứng thú cho khách hàng để đọc điểm tin và đơn vị không có mặt như là một kẻ chuyên đi “spam” những người không muốn đọc content và cũng chẳng hề quan tâm.
Những content giá trị và hữu ích luôn là tốt nhất đối với người tiêu dùng và quảng bá tự nhiên mang cho thương hiệu cơ hội tốt để đem lợi ích cho khách hàng ở những nơi họ không làm chủ như báo chí, blog và các ấn phẩm phát hành khác.

  1. Cá nhân hóa

Tăng cường tính cá nhân hóa nên được thực hiện đồng thời với kế hoạch marketing chéo thiết bị. Người tiêu dùng kỳ vọng vào một “cú chạm” và sự nhận biết có tính cá nhân, bất kể ở đâu trong vòng đời khách hàng. Kiểu hiệu quả hóa này không chỉ là gọi tên riêng khách hàng trong email marketing mà còn đòi hỏi những nỗ lực marketing của bạn phải bao gồm hành vi khách hàng, thói quen tiêu dùng, ngôn ngữ và múi giờ.

Nắm bắt những điểm khác biệt của khách hàng và từng phân khúc họ rõ nhất có thể. Họ hồi đáp tới những tin nhắn cá nhân hóa với mật độ vừa phải hơn là danh sách email dài dằng dặc được gửi hàng loạt mỗi ngày.

  1. Chú trọng tương tác hơn content hỗn hợp

Với hàng loạt content được các thương hiệu tung ra mỗi ngày, sẽ là rất cần hơn bao giờ hết để bạn dành thời gian và nguồn lực để phát triển những thứ có giá trị, có tiềm năng tương tác cao tới khách hàng. Hãy bỏ những chiến lược chú trọng vào số lượng và chú tâm vào sản xuất content ít hơn nhưng chất lượng hơn, hứa hẹn có thể tái dùng. Infographic, bài đăng blog, và công cụ trực quan với mục đích làm thương hiệu là những cách tuyệt vời để xây dựng content chính thống. Nội dung này còn dễ chia nhỏ và dùng theo nhiều cách khác nhau vào tuần sau hay tháng sau đó.

Phát triển content mà khách hàng muốn đọc là ưu tiên số 1. Nếu đơn vị cho đăng tải những content không có gì đặc biệt hay thậm chí là nhàm chán, nó sẽ dẫn tới việc bị xếp vào nhóm gây phiền toái hay không chính thống trong mắt khách hàng. Một bí kíp khá hữu hiệu trong trường hợp này là xây dựng ra một chiến lược content và lịch đăng bài để kiểm soát những loại content nào sẽ có hiệu quả nhất đối với khách hàng.

  1. Thống kê xã hội và data

Mặc dù nhiều thương hiệu và đơn vị đã coi MXH như là 1 phần trong chiến lược marketing online, đa số đều đang xem nhẹ việc dùng tìm hiểu xã hội và data. 2017 là một năm mà sự tấn công dữ dội từ marketing và quảng bá trong toàn câu số gia tăng mạnh mẽ, thấu hiểu những gì mà khách hàng mục tiêu của bạn đang lời hồi đáp và platform nào quan trọng nhất để đơn vị nhỏ tồn tại rất quan trọng. Dữ liệu là một phần rất cần của chiến lược quảng bá MXH và không thể bị xao lãng nhiều hơn nữa.

Số lượng các đơn vị nhỏ sẽ tăng lên trong việc theo dõi Facebook Insights, Twitter’s Dashboard hay những tìm hiểu về Instagram để đạt được hi vọng từ phía khách hàng. Những platform này rất dễ hiểu và insight thu thập được có liên quan cao đến việc truy cập của khách hàng. Bạn sẽ chẳng cần đến một “phù thủy data” để làm chủ những điểm tin trên. Đầu tư vào việc thấu hiểu những số liệu thống kê này và việc kinh doanh hứa hẹn khởi sắc như kết quả tất yếu.

  1. Kể chuyện

Một nguyên tắc cơ bản để có bài viết tốt là tả cho họ thấy, thay vì kể cho họ nghe. Ngôn ngữ miêu tả sẽ phác họa lên khung cảnh mà người đọc có thể hình dung được sáng kiến và câu chuyện bạn đang cố gắng truyền tải. Nó trở thành một trải nghiệm tương tác hơn là việc “tiêu hóa” nội dung theo hướng thụ động. Hơn lúc nào hết, dùng những câu chuyện kể để thu hút những khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng trung thành là yêu cầu đối với mọi thương hiệu.

marketing kể câu chuyện

Hãy nghĩ về mục tiêu mà đơn vị muốn đạt được với các chiến dịch marketing online và sau đó định hình thông điệp từ khách hàng triển vọng. Khách hàng ngày nay “khó tính” và có chọn lọc hơn, họ không muốn tiếp nhận những mẩu quảng bá quá trực tiếp và CTA lôi kéo quá mức. Thay vào đó, tạo nên một câu chuyện đủ sức để khiến khách hàng tự nguyện lắng nghe về thương hiệu theo cách tự nhiên nhất có thể. Việc kể chuyện này sẽ đòi hỏi nhiều lần trên Instagram bởi điều đó khiến những người theo dõi phải trở lại trang Instagram của bạn nhiều lần để đọc toàn bộ câu chuyện.

Đó là thứ mà người tiêu dùng hi vọng nhận được từ các đơn vị trong năm 2017.

  1. Video

Trong xu hướng Marketing Online năm 2017 này thực sự hứa hẹn sẽ là một năm của video với 1 số lý do. Gần như tất cả platform MXH đều trang bị tiềm năng đăng tải video vào tính năng chính. Mọi người đang tạo, xem, bình luận và chia sẻ video với số lượng vô cùng lớn. Facebok hiện nay cho biết mỗi ngày có 100 triệu giờ video đang được xem trên platform này và đó mới chỉ là một địa chỉ MXH.
Với sự thích ứng rộng rãi hơn của video, các đơn vị nhỏ nên cân nhắc dùng nó như là 1 phần của chiến dịch marketing MXH để nâng cao tương tác và lòng trung thành của khách hàng. Bạn không cần phải là một bậc thầy thì mới sản xuất được video. Thử nghiệm với một chút sáng tạo cùng những phần mềm cơ bản để xem ROI được nâng cao ra sao.
Hãy khiến năm 2017 trở thành một năm tuyệt vời nhất cho đơn vị của bạn bằng cách cân nhắc những dự báo về marketing online kể trên và chọn lựa những thứ phù hợp nhất với ngành hàng kinh doanh tương tư tiềm năng đơn vị để nâng cao ảnh hưởng và “chiếm trọn” trái tim khách hàng.

Related news items

PMS

Theo dõi tiến độ dự án

app-image

Quý khách vui lòng đăng nhập vào hệ thống quản lý dự án để theo dõi tiến độ.

Tài khoản đã được Mona Media cung cấp cho quý khách qua hệ thống SMS tự động. Nếu cần hỗ trợ thêm xin vui lòng gọi 1900 636 648