5 bước lập kế hoạch Marketing Online hoàn hảo

5 bước lập kế hoạch Marketing Online hoàn hảo

5 bước lập kế hoạch Marketing Online hoàn hảo

Đăng bởi Mon - 10/02/2017

Tham khảo các dịch vụ thiết kế website, dịch vụ SEO, lập trình web-app, cắt HTMLlập trình di động

Sau đây tôi xin chia sẻ với các bạn 5 bước để có một chiến lược Marketing hoàn hảo.

1. Nghiên cứu thị trường đơn vị

Việc đầu tiên bạn cần phải hiểu thị trường mà bạn làm Marketing, đây là công việc không bao giờ được thiếu sót. Càng nghiên cứu sâu thì bạn càng có một chiến lược Marketing chi tiết và hiệu quả nhất.

Những vấn đề bạn cần quan tâm thị trường:

Nên tìm thị trường ngách làm thị trường mục tiêu vì sẽ ít đối thủ đối đầu và bạn sẽ có cơ hội làm vua trên mảnh đất ngách này.
Dùng Google để nghiên cứu thị trường sản phẩm hiện có của đơn vị để tung ra các chiến lược tốt nhất. Và hãy nghiên cứu cả đối thủ đối đầu của bạn nữa nhé.
Phân khúc thị trường, thị trường mục tiêu, muốn khách hàng khi mua hàng tương tư khi dùng sản phẩm/dịch vụ, mô hình của thị trường, thực trạng kinh doanh…

2. Nội lực đơn vị

Hãy xem đơn vị của bạn đang ở mức độ nào để lên chiến lược.

Cần phải hiểu rõ mục tiêu của đơn vị mình trong chiến lược tới là gì, đơn vị trước mắt có tiềm năng gì? ngân sách và công việc ưu tiên. Phải chú trọng đến gì đầu tiên.

Lên một danh sách chi tiết các điểm tin về đơn vị, đặc điểm về các sản phẩm..điều này giúp bạn có một platform vững chắc để lên được những chiến lược phù hợp. Điều này giúp bạn hiểu sâu hơn về đơn vị mình, khi nghiên cứu đối thủ thì bạn sẽ nhận ra được điểm khác biệt của đơn vị mình với đối thủ, các điểm nhấn sẽ gây hứng thú với khách hàng. Hãy quan tâm đến ngân sách mà đơn vị giúp cho các chiến dịch của mình nhé.

3. Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược Marketing online

Cần hoạch định rõ các công cụ online mà bạn sẽ dùng trong chiến lược này bao gồm:

Search Engine Optimization ( SEO ): đây là chiến dịch mả bạn phải hiệu quả hóa website của bạn với các công cụ tìm kiếm như Google,Bing, Yahoo… nhằm mục đích đưa website của bạn đứng trang đầu với các keyword mà khách hàng tìm kiếm về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Ưu điểm: đúng muốn của khách hàng, khách hàng sẽ đều đặn vào website của bạn một cách hoàn toàn free.
Pay Per Click – Search Engine Marketing ( SEM ): đây là dịch vụ mà bạn sẽ phải đấu thầu và trả tiền cho các lượt click, truy cập đến website của bạn thông qua các quảng bá. kiểu này sẽ hao tốn khá nhiều tiền của đơn vị nếu như keyword đó quá hot.
Affiliate Marketing: Sử dụng các website khác quảng bá cho sản phẩm của bạn và trích cho họ phần trăm lợi nhuận. Đây là cách thức được nhiều đơn vị áp dụng, nhất là cách đơn vị làm việc ban hang online mạnh mẽ.
Viết bài và chia sẻ: bạn có bài viết hay, chất lượng và được nhiều người chia sẻ thì điểm tin của bạn sẽ được chia sẻ lan rộng một cách nhanh chóng và điều này cũng giúp cho website của bạn được công cụ tìm kiếm đánh giá cao hơn.
Xây dựng chiến lược Marketing truyền thống

Tổ chức event, hội thảo để thương hiệu bạn lan rộng
Viết bài cho tạp chí, báo địa phương và các kiệt tác khác trong lĩnh vực của bạn điều này sẽ giúp bạn được mọi người biết đến như là một chuyên viên
Bán hàng trực tiếp qua cửa hàng
Sử dụng thông cáo báo chí, triển lãm giúp bạn lan truyền rất tốt.
Tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến tay người truy cập.
Hàng đổi hàng của bạn được công cụ tìm kiếm đánh giá cao hơn.

4. Ngân sách dành cho chiến lược Marketing

Một chiến lược hiệu quả là không lãng phí quá nhiều tiền nhưng tạo ra được lôi kéo được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng. Cần có bảng kê khai chi tiêu lên kế hoạch đầy đủ và rõ ràng để phân chia ngân sách hợp lý và tránh tổn thất chi phí ngoài mong muốn.

5. Đo lường và đánh giá kết quả của chiến lược

Để hoàn thành công đoạn này, cần làm các công việc:
Khảo sát khách hàng
Theo dõi, đo lường doanh số kinh doanh, lượng truy cập website,..
Xác định được chiến lược nào đang chạy hiệu quả
Đo lường hiệu quả, lợi nhuận thu về
Như trên là 5 bước bạn cần phải có khi xây dựng chiến lược Marketing online hoặc Online. Bạn là Marketing giỏi, bạn muốn thành công mang lại lợi ích về doanh số cho đơn vị của bạn.

Related news items

PMS

Theo dõi tiến độ dự án

app-image

Quý khách vui lòng đăng nhập vào hệ thống quản lý dự án để theo dõi tiến độ.

Tài khoản đã được Mona Media cung cấp cho quý khách qua hệ thống SMS tự động. Nếu cần hỗ trợ thêm xin vui lòng gọi 1900 636 648