Dung lượng hosting là gì? Hosting là gì? Băng thông web hosting?

Dung lượng hosting là gì? Hosting là gì? Băng thông web hosting?

Dung lượng hosting là gì? Hosting là gì? Băng thông web hosting?

Đăng bởi Mon - 19/01/2017

Tham khảo các dịch vụ thiết kế website, dịch vụ SEO, lập trình web-app, cắt HTMLlập trình di động

Dung lượng hosting là gì?

Dung lượng hosting là khoảng không gian được phép lưu trữ dữ liệu trên ổ cứng của máy chủ server. Thuê một web hosting cũng tương tự thuê một văn phòng trong một nhà cao ốc. Trong ví dụ này, dung lượng hosting cũng giống như diện tích văn phòng mà bạn thuê vậy.

Web Hosting là gì?

Web Hosting là không gian trên máy chủ server được cài đặt các dịch vụ Internet như world wide web (www), Mail, truyền file (FTP) …, Ở đó, bạn có thể chứa nội dung của trang web hay dữ liệu. Web Hosting cũng là nơi diễn ra tất cả các giao dịch, trao đổi thông tin giữa website với người dùng Internet và hỗ trợ các phần mềm Internet hoạt động. Người dùng có thể chọn thuê Web Hosting của nhà cung cấp dịch vụ (ISP) với dung lượng phù hợp với nhu cầu sử dụng dung lượng của website. Để tối ưu hiệu quả hoạt động cũng như sử dụng dung lượng nhất, doanh nghiệp hay người dùng nên cần có những hiểu biết cần thiết về Web Hosting và máy chủ Web.

Vì sao nên thuê Web Hosting

Nguyên nhân bạn nên thuê Web Hosting để chứa nội dung trang web, dịch vụ mail, ftp, là vì những máy tính đó luôn có một địa chỉ cố định khi kết nối vào Internet (địa chỉ IP) , không giống như thông thường hiện nay bạn vào Internet thông qua các IPS, khi đó địa chỉ IP trên máy của bạn luôn bị thay đổi. Và do đó thông tin data trên máy của bạn sẽ không thể truy cập được từ các máy tính khác trên Internet.

Yêu cầu và tính năng cần thiết của Web Hosting?

–      Tốc độ: Yêu cầu máy chủ load dịch vụ Web phải có cấu hình đủ lớn để đảm bảo xử lý mượt, phục vụ số lượng lớn người dùng. Cần có đường truyền kết nối tốc độ cao để đảm bảo không bị tắt mạch data.

–       Máy chủ server phải luôn có người quản trị hệ thống theo dõi chăm sóc, cập nhật, bảo trì thường xuyên nhằm tránh các rủi ro về mặt kỹ thuật và bảo mật.

–       Web Hosting nên có một dung lượng đủ để lưu trữ đầy đủ các thông tin, data, hình ảnh,… của Website

–       Nên có băng thông đủ để phục vụ cho các giao dịch, trao đổi thông tin của Website

–       Hỗ trợ truy xuất máy chủ server bằng giao thức FTP để update thông tin kịp thời.

–       Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình và cơ sở dữ liệu để thực thi các phần mềm trên Internet, các công cụ viết sẵn để đáp ứng cho các hoạt động giao dịch trên Website như upload qua trang Web, gửi mail, quản lý sản phẩm, tin tức…

–       Có thể hỗ trợ tất cả các dịch vụ E-mail như POP3, Forwarding, DNS…

–       Có giao diện quản lý Web Hosting tối ưu để dễ dàng quản lý website, các tài khoản FTP, Email…

–       Không bị chèn các banner từ nhà cung cấp.

Băng thông Web Hosting?

Băng thông web hosting là lượng dữ liệu (được tính bằng MBytes) trao đổi giữa website của bạn với người dùng trong suốt một tháng.

Related news items

PMS

Theo dõi tiến độ dự án

app-image

Quý khách vui lòng đăng nhập vào hệ thống quản lý dự án để theo dõi tiến độ.

Tài khoản đã được Mona Media cung cấp cho quý khách qua hệ thống SMS tự động. Nếu cần hỗ trợ thêm xin vui lòng gọi 1900 636 648