Facebook Reach là gì? – Thành phần không thể thiếu để đo lường hiệu quả chiến dịch marketing

Facebook Reach là gì? – Thành phần không thể thiếu để đo lường hiệu quả chiến dịch marketing

Facebook Reach là gì? – Thành phần không thể thiếu để đo lường hiệu quả chiến dịch marketing

Đăng bởi Mon - 26/01/2017

Tham khảo các dịch vụ thiết kế website, dịch vụ SEO, lập trình web-app, cắt HTMLlập trình di động

Facebook Reach là gì? – Thành phần không thể thiếu để đo lường hiệu quả chiến dịch marketing

Facebook Reach, Tầm quan trọng của Insight này có khi còn cao hơn các thông số Like, Comment, Share khá nhiều vì nó là thước đo trung thực nhất về số người nhìn thấy fanpage của bạn

Reach là gì?

Reach là một chỉ số insight giúp cho manager của một fanpage nào đó biết được bài viết của họ đã tiếp cận được với bao nhiêu người truy cập và qua nguồn nào. Reach cao đồng nghĩa với việc bài viết của bạn đã tiếp cận được nhiều người và ngược lại.

Chỉ số reach được tính là tổng lượng tiếp cận của bài viết từ các nguồn khác nhau. Các nguồn ở đây bao gồm: Organic reach, Paid reach. Ta có thể tóm gọn trong công thức dưới đây:

Reach = Organic reach + Paid reach

Trong đó:

Organic reach: được hiểu là lượng người đã nhìn thấy bài đăng của bạn trên newfeed của họ. Ở đây, bao gồm những người đã like page, người đã có lần vào page trong một khoảng thời gian nhất định và người đã follow bạn. Tổng hợp tất cả, ta sẽ có được chỉ số Organic reach.

Paid reach: là lượng reach bạn có được thông qua việc chạy các quảng bá trên facebook.

Tăng reach có làm tăng doanh thu?

Có nhiều người nghĩ rằng muốn tăng doanh thu, cần tăng reach lên. Theo bạn, điều này là đúng hay sai?

Reach là một thông số để bạn nắm được tình hình fanpage của bạn, nó không phải là một con số màu nhiệm như số tiền trong tài khoản ngân hàng của ban ^^. Tăng reach không hề khó. Bạn có thể chạy quảng bá cho 1 video nào đó, chi phí khá thấp mà reach lại khá cao. Tuy nhiên, hãy nhìn vào thực tế để đánh giá tốt nhất. Nếu người truy cập nhìn thấy bài đăng của bạn nhưng họ không hề muốn tương tác với video của bạn thì chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ đem lại điều gì? Hãy nhớ rằng reach ở đây chỉ là chỉ số cho biết được đã có bao nhiêu người nhìn thấy bài đăng của bạn chứ không phải là người đã tương tác.

Để khách hàng của bạn có thể bắt đầu mua hàng, ít nhất họ sẽ phải tương tác với bài viết của bạn. Chính vì vậy, reach không phản ánh được doanh thu. Để đánh giá được hiệu quả của một chiến dịch quảng bá, ta sẽ cần để ý đến chỉ số Engagement.

Cách tính hiệu quả của một bài đăng

Hiệu quả của bài đăng được tính theo công thức sau:

Tỷ lệ hiệu quả = Engaged User * (Click + Like + Share + Comment) * 100%/Reach của bài đăng

Chỉ số engaged user: là số người đã làm một hành động tương tác nào đó với bài đăng của bạn.

Reach thật sự phản ánh điều gì?

Reach phản ánh sự quan tâm của FAN với FANPAGE. Với thuật toán mới của facebook thì trên Feed của người dùng chỉ hiển thị bài đăng của một vài fanpage và họ thích tương tác nhất. Nếu bạn có 1000 reach, xin chúc mừng bạn đã có 1000 người thật sự yêu thích fanpage của bạn. Nếu qua post sau mà bạn chỉ còn lại 500 reach, xin chia buồn bạn đang mất dần fan rồi đấy

Related news items

PMS

Theo dõi tiến độ dự án

app-image

Quý khách vui lòng đăng nhập vào hệ thống quản lý dự án để theo dõi tiến độ.

Tài khoản đã được Mona Media cung cấp cho quý khách qua hệ thống SMS tự động. Nếu cần hỗ trợ thêm xin vui lòng gọi 1900 636 648