Marketing Online là gì?

Marketing Online là gì?

Marketing Online là gì?

Đăng bởi Mon - 09/02/2017

Tham khảo các dịch vụ thiết kế website, dịch vụ SEO, lập trình web-app, cắt HTMLlập trình di động

Marketing online là gì? Là việc áp công nghệ mạng máy tính, các phương tiện điện tử vào việc nghiên cứu thị trường, giúp phát triển sản phẩm, phát triển các chiến lược và chiến lượt marketing… nhằm mục đích cuối cùng là đưa sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Các kiểu của online marketing
Tối ưu website trên công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization – SEO)
Marketing thông qua công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing – SEM)
Marketing qua E-mail (E-mail Marketing)
Marketing mạng cộng đồng (Viral Marketing).
Quảng cáo hiển thị như web banner/pop-ups hay quảng bá đa phương tiện (rich media) hay quảng bá tương tác (interactive advertising) như in-text/in-game.
Quảng cáo qua Web 2.0 như blog hay các Blog

SEO – Tốii ưu trang web trên các công cụ tìm kiếm
SEO – Search Engine Optimization (Tối Ưu Trang Web Trên Công Cụ Tìm Kiếm) là hiệu quả cho máy tìm kiếm, hay ngầm hiểu là hiệu quả hóa website cho Google) là bài toán làm sao để hiệu quả tiềm năng người truy cập tìm đến một website bằng việc dùng Google. Hay nói cách khác, SEO là tập hợp những cách thức nhằm nâng hạng (ranking) của một website trong danh sách trả về của Google, và nhờ đó người truy cập sẽ dễ dàng tìm thấy website được SEO hơn khi tìm kiếm trên Google.
Thực chất SEO là cách thức nâng hạng dựa trên những hiểu biết sâu sắc về nguyên tắc đánh giá thứ hạng website của Google. Việc làm SEO một website cần phải đi kèm với việc nâng cao chất lượng website, hiệu quả các mục tiêu đánh giá website của Google.
Trên thực tế tồn tại những cách thức đánh lừa cách đánh giá website của Google (thường được gọi là Black Hat) để từ đó nâng thứ hạng website lên một cách nhanh chóng, nhưng dần theo thời gian sẽ bị công cụ tìm kiếm đó phát hiện, và khi đó, những website này sẽ bị đánh tụt thứ hạng, rất khó để lấy lại thứ hạng của mình. Điều này đặc biệt đúng với Google, một công cụ tìm kiếm với giải thuật liên tục được cải tiến, và một lực lượng phát triển hùng hậu.
Nếu bạn không muốn một ngày nào đó trang web của bạn nằm trong sổ đen của Google, bạn hãy chọn cho mình một khách hàng đáng tin cậy.

SEM – Marketing thông qua công cụ tìm kiếm
Theo kỹ thuật này, các chuyên viên Marketing Online sẽ sử dụng các chương trình như Google Adwords để mua các keyword phù hợp với sản phẩm, dịch vụ, các chiến dịch quảng bá… Khi người tiêu dùng tìm điểm tin bằng các keyword có liên quan, điểm tin của đơn vị bạn sẽ có mặt tại khu vực dành riêng cho quảng bá trên trang kết quả.
Đối với SEM, bạn phải thanh toán một khoản phí quảng bá trên kênh công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, số tiền bỏ ra càng nhiều không có nghĩa mẫu quảng bá của bạn đạt được vị trí hiệu quả. Nếu bạn và đối thủ đối đầu cùng mua một keyword để quảng bá trên cùng một công cụ tìm kiếm ở cùng một vị trí, tùy vào tiềm năng chuyên môn của chuyên viên SEM, mức giá CPC (cost per click) của bạn và các đối thủ sẽ rất khác nhau.
Một người chuyên viên Marketing online sẽ dựa trên kinh nghiệm, tiềm năng tìm hiểu và phán đoán để xây dựng một chương trình SEM – từ việc chọn lựa keyword, phân loại keyword phù hợp, đến viết mẫu quảng bá – trong mức chi phí cấp quyền nhưng vẫn tối đa hóa kết quả đạt được.
SEM giúp gúp giảm đến 50 – 80% chi phí marketing online mà hiệu quả mang lại cao hơn so với các kiểu quảng bá khác như đặt banner trên các website.
Trên thực tế, SEO cần nhiều thời gian để thực hiện và duy trì, vì vậy để đạt được hiệu quả cao nhất trên các kênh công cụ tìm kiếm, các đơn vị thường thực hiện SEM song song với SEO.

E-mail Marketing
Dựa trên một cơ sở data khách hàng (database), chuyên viên MTT sẽ tìm hiểu và phân nhóm các đối tượng khách hàng có cùng chung sở thích hoặc hi vọng để phát triển content email và gửi đến đã có lần nhóm đối tượng phù hợp.
Kỹ thuật này không những giúp bạn có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng, mà còn có thể giữ liên lạc với những khách hàng hiện tại với content được xây dựng nội độc lạ, lôi cuốn, nhằm cung ứng những điểm tin mới về sản phẩm, dịch vụ hay chương trình khuyến mãi của đơn vị. Nếu đối chiếu với kiểu marketing trực tiếp truyền thống như gọi điện, gởi thư, e-mail marketing giúp bạn cắt giảm được khoản chi phí in ấn và tiếp cận khách hàng.
Có được một cơ sở data (database) chất lượng, phù hợp với chương trình (ví dụ về độ tuổi, thu nhập, trình độ, v.v… ), đồng thời hiểu rõ thói quen dùng e-mail của đã có lần khu vực địa lý tương tư có ý định trước những sự cố kỹ thuật phát sinh sẽ đem đến cho bạn chiến dịch e-mail marketing thành công.

Viral Marketing

Đây là kiểu tạo ra các làm việc, chương trình hay liên kết trong các cộng đồng mạng như Blog, MXH, blog v.v… không nằm ngoài mục tiêu là giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của đơn vị tới người tiêu dùng. Đặc điểm của kiểu này là tạo ra hiệu ứng lan truyền hay truyền miệng của các cư dân mạng về sản phẩm hay dịch vụ của đơn vị.
Quảng cáo hiển thị như web banner/pop-ups hay quảng bá đa phương tiện (rich media) hay quảng bá tương tác (interactive advertising) như in-text/in-game.
Đặt logo hay banner quảng bá tại các website có số lượng truy cập lớn, trong đó có nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng của sản phẩm. Hoặc app công nghệ đa phương tiện để tạo hình ảnh chuyển động đặc biệt trên website như flash. Hình thức này đòi hỏi sự đầu tư cao về sáng kiến, xây dựng mỹ thuật. Bù lại, các thành phần đa phương tiện rất cuốn hút, sáng tạo và có tiềm năng tương tác giúp đánh giá đối tượng khách hàng.

Quảng cáo qua Web 2.0 như blog hay các Blog

Cộng đồng trên mạng luôn có chung những quy tắc, luật lệ hay những giá trị. Người làm tiếp thị sẽ dễ dàng đánh giá được đối tượng khách hàng tiềm năng tùy theo đặc tính của cộng đồng và truyền đạt những thông điệp tiếp thị, quảng bá một cách nhẹ nhàng, kín đáo nhưng có tiềm năng lây lan (viral marketing) trong cộng đồng.

Trong Marketing Online không phải lúc nào cũng nhất nhất sử dụng tất cả các công cụ trên. Sẽ tùy vào nguồn lực và mục tiêu cụ thể mà áp dụng các công cụ cho phù hợp.

Related news items

PMS

Theo dõi tiến độ dự án

app-image

Quý khách vui lòng đăng nhập vào hệ thống quản lý dự án để theo dõi tiến độ.

Tài khoản đã được Mona Media cung cấp cho quý khách qua hệ thống SMS tự động. Nếu cần hỗ trợ thêm xin vui lòng gọi 1900 636 648