Thực trạng tinh hình phát triển thương mại điện tử Việt Nam 2017

Thực trạng tinh hình phát triển thương mại điện tử Việt Nam 2017

Thực trạng tinh hình phát triển thương mại điện tử Việt Nam 2017

Đăng bởi Mon - 07/02/2017

Tham khảo các dịch vụ thiết kế website, dịch vụ SEO, lập trình web-app, cắt HTMLlập trình di động

Năm 2016 là một năm rất biến động của lĩnh vực kinh doanh online, có nhiều đơn vị lớn lâm vào tình trạng đóng cửa ngay sau một thời gian ngắn ra mắt và cũng có không ít đơn vị phát triển vững chắc với kiểu kinh doanh này. Tuy nhiên thị trường kinh doanh online Việt Nam 2017 đang có sự chuyển mình và không ít biến động, nhiều đơn vị cần phải có những đầu óc tính toán kỹ càng – sáng tạo – và có suy nghĩ phù hợp thì mới tồn tại vững chắc được. 
Trong bối cảnh kinh doanh online hiện tại so với xu hướng thị trường thì các đơn vị hay cửa hàng nào kinh doanh online phải có mức tăng trưởng bình quân 25% – 30% trở lên mới đạt chuẩn. Tuy nhiên nếu muốn tiếp tục đầu tư kinh doanh và phát triển lâu dài thì mức tăng trưởng dự kiến là từ 50% trở lên.

Tổng quan thực trạng tình hình kinh doanh online Việt Nam 2017

Hiện nay theo điểm tin từ Cục kinh doanh online và Công nghệ điểm tin thì ngành kinh doanh online Việt Nam đang có mức tăng trưởng vào khoảng 25% và lượng đơn vị đầu tư và lĩnh vực này ngày càng nhiều. Hàng loạt website kinh doanh online được mọc ra càng nhiều. Các quỹ đầu tư và tập đoàn kinh doanh online nước ngoài cũng tích cực mua cổ phần, bỏ tiền đầu tư cho các sàn và các website kinh doanh online trong nước.
Thị trường kinh doanh online bắt đầu trở nên sôi động hơn khi nhiều tân binh mới như Adayroi, SIdeal.vn,v.v… bắt bắt đầu tham gia cuộc đua đối đầu với các sàn kinh doanh online lớn như Lazada, Tiki, Sendo, Zalora…, Cạnh tranh ngày càng quyết liệt vì thế các website kinh doanh online kinh doanh lâu năm như Hotdeal.vn, muabannhanh.com, chotot.vn… cũng tăng cường mở rộng ngành hàng, dịch vụ giao – nhận, thanh toán.
Nhờ sự mở rộng kinh doanh mà các đơn vị lớn mang về lượng doanh thu tăng vọt, nhiều chương trình khuyến mãi đồng loạt thành xây dựng và ăn theo nhau nhằm mục đích thu hút khách hàng.
Một số chiến dịch khuyến mãi đối đầu với quy mô lớn của các đơn vị như Lazada, Zalora, Tiki… cũng siêng được triển khai như “Cách mạng shopping online” (Lazada), “Online Fever” (Zalora)…Và khi thực hiện chiến dịch khuyến mãi càng lớn thì doanh thu đem về lại càng cao có khi gấp 10-20 lần so với ngày thường.
Song song với cuộc đua riêng lẻ của những đơn vị đó là sự phối hợp của một số đơn vị kinh doanh online khác để mở rộng phạm vi kinh doanh và linh hoạt các mặt hàng. Ví dụ như Lazada phối hợp với website bán phiếu mua hàng theo nhóm (groupon) Nhommua.com để mở ngành hàng bán phiếu mua hàng ưu đãi (voucher), hay FPT Shop cũng bắt đầu đưa các product của mình bán trên sàn kinh doanh online Lazada.vn,….

Phát triển mở rộng lĩnh vực kinh doanh

Các đơn vị kinh doanh online như Công ty cổ phần VCCorp (muachung.vn, rongbay.com, enbac.com…), Công ty cổ phần Vật giá (vatgia.com), Công ty cổ phần phương án phần mềm Hòa Bình-Peacesoft (chodientu.vn, nganluong.vn, shipchung.vn)… đã tích cực mở rộng các dịch vụ liên quan đến làm việc kinh doanh online. Đây sẽ là một hướng phát triển, tạo điều kiện cho các đơn vị phát triển một cách bền vững.
Nhiều đơn vị lớn đã dựa trên platform kinh doanh online có sẵn để sẽ tiếp tục gia tăng làm việc kinh doanh online của mình, với mục đích sở hữu một hệ sinh thái linh hoạt với nhiều website kinh doanh online, đáp ứng nhiều loại muốn tiêu dùng như mua hàng theo nhóm, rao vặt online, đặt thức ăn online…
Các đơn vị kinh doanh online trong nước đang có muốn lớn về dịch vụ hoàn tất đơn hàng để hoàn thiện quy trình kinh doanh nhưng hiện tại vẫn chưa có nhiều đơn vị cung ứng dịch vụ này. Trong khi đó, một số sàn kinh doanh online lớn đã sớm triển khai dịch vụ này nhằm tăng cường chất lượng dịch vụ, khép kín quy trình làm hài lòng khách hàng.

Thương mại mobile đang được quan tâm

Xu thế chuyển qua kinh doanh trên platform mobile, smartphone tablet… đang ngày càng trở nên phát triển và rõ rệt. Cùng với sự thay đổi thuật toán của Google, ưu tiên cho những website thân thiện với smartphone tablet. Số lượng người truy cập dùng các smartphone tablet ngày càng nhiều vì thếcác đơn vị như Lazada.vn, Sendo.vn, Zalora.vn, Tiki.vn… đã nắm bắt được xu hướng và tập trung phát triển kinh doanh trên platform mobile với các app mobile, design web có giao diện thân thiện với điện thoại thông minh, máy tính bảng.. sẽ thu hút được số đông người tiêu dùng có thói quen lướt web bằng smartphone tablet.
Ở một khía cạnh khác, thị trường kinh doanh online chỉ thích hợp với những đơn vị có đủ sức về tài chính mới có thể trụ vững và chạy được đường dài trên cuộc đua quyết liệt này. Những đơn vị nhỏ không đủ tiềm lực tài chính rất dễ bị đóng cửa nửa đường. Bởi kinh doanh kinh doanh online phải kiên nhẫn vì người truy cập Việt Nam chỉ đang mới làm quen với với cách thức shopping online, vì thế nếu không có đủ tiềm lực thì khó mà kiên nhẫn được. Năm 2015 có nhiều đơn vị phải đóng cửa nhưng hiện tại năm 2016 này đã có mặt thêm nhiều đơn vị mới, với sự trở lại này, nhiều thị trường kinh doanh online hứa hẹn sẽ đem lại nhiều kỳ vọng mới cho Việt Nam như những nước khác.

Related news items

PMS

Theo dõi tiến độ dự án

app-image

Quý khách vui lòng đăng nhập vào hệ thống quản lý dự án để theo dõi tiến độ.

Tài khoản đã được Mona Media cung cấp cho quý khách qua hệ thống SMS tự động. Nếu cần hỗ trợ thêm xin vui lòng gọi 1900 636 648